Multimedia Đọc Báo in

Vận động đoàn viên thanh niên và người dân tham gia khai báo y tế tự nguyện

18:16, 30/03/2020
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh khẩn trương tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và người dân tham gia khai báo y tế tự nguyện thông qua ứng dụng NCOVI.
 
Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đến 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI. Đoàn viên thanh niên tham gia vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế; tuyên truyền vận động nhân dân không tụ tập, đến những nơi đông người; tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch.
 
thực hiện khai báo y tế
Đoàn viên thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI
 
Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn - Hội tại các địa phương phối hợp với ngành Y tế để triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe, hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người có bệnh nền thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế qua mạng; tổ chức các đội hình tình nguyện hỗ trợ các nơi cách ly, vận động ủng hộ nguồn lực, đề xuất sáng kiến tham gia phòng chống dịch.
 
Tính đến 11 giờ ngày 30-3, toàn tỉnh có 21.102 người sử dụng ứng dụng NCOVI, trong đó có 17.027 người dùng dưới 40 tuổi.
 
Đoàn viên thanh niên
Đoàn viên thanh niên huyện Krông Năng hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI
 
Ứng dụng NCOVI gồm nhiều chức năng: khai báo yếu tố nguy cơ; khai báo y tế toàn dân; theo dõi sức khỏe, phản ánh thông tin, cảnh báo khu vực có dịch. Thông tin do người dân cung cấp qua ứng dụng NCOVI được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng vào mục đích phòng chống dịch. Ứng dụng NCOVI được Chính phủ khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng chống dịch, ngành Y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.