Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Người dân đồng lòng chống dịch Covid-19

10:24, 03/04/2020

Với mục tiêu chung là góp sức phòng, chống dịch Covid-19, các điểm kinh doanh dịch vụ và người dân huyện Krông Bông cũng đồng thuận chấp hành việc tạm đình chỉ hoạt động và cách ly toàn xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Krông Bông đã ban hành Công văn 1087/UBND-VP, ngày 27-3-2020 và Công văn 1138/UBND-VP, ngày 31-3-2020 về việc triển khai các biện pháp tăng cường công tác chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn huyện từ 0 giờ ngày 28-3-2020, bao gồm các hoạt động dịch vụ như karaoke, trò chơi điện tử, dịch vụ massage, các điểm du lịch, tham quan, vui chơi, giải trí, nhà nghỉ…

Đặc biệt, từ ngày 1-4-2020 thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, người dân chỉ được ra đường trong trường hợp thật cần thiết. Qua các đợt kiểm tra liên ngành, bước đầu hầu hết cơ sở kinh doanh, người dân đều nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và huyện. Trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, không chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, cà phê, ăn uống… trong tình trạng “vắng lặng”, đường sá vắng vẻ mà nhiều nhà dân cũng “cửa đóng then cài” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh.

Các sơ sở kinh doanh dịch vụ trên đường Lê Quý Đôn, thị trấn Krông Kmar  đều đồng loạt đóng cửa.
Các sơ sở kinh doanh dịch vụ trên đường Lê Quý Đôn, thị trấn Krông Kmar đều đồng loạt đóng cửa.

Ở thị trấn Krông Kmar, nơi tập trung đông đúc các tụ điểm giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động náo nhiệt nhất trong toàn huyện thì nay nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ đã đóng cửa. Ông Vũ Xuân Triều, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Krông Kmar cho biết, thị trấn đã thực hiện đồng bộ những giải pháp về phòng chống dịch bệnh; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, các khu dân cư; cắt cử cán bộ, lực lượng công an túc trực các điểm du lịch như: thác Krông Kmar, suối Thanh niên… nhằm kịp thời ngăn chặn người dân, du khách vào khu du lịch. Tính đến ngày 1-4, trên địa bàn thị trấn đã có 175 cơ sở cam kết tạm dừng kinh doanh để tránh việc tụ tập đông người. UBND thị trấn cũng đã cắt cử 30% cán bộ công nhân viên luân phiên trực cơ quan theo quy định và dừng tiếp nhận các thủ tục hành chính tại trụ sở.

Anh Lê Duy Phụng, chủ quán karaoke 5 Phụng trên đường Hai Bà Trưng (thị trấn Krông Kmar) cho biết đã đóng cửa cơ sở kinh doanh từ ngày 28-3-2020 theo chỉ đạo của UBND huyện. Anh Phụng hoàn toàn đồng tình với cơ quan chức năng trong việc dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ để phòng, chống dịch Covid-19. Tương tự, quán cà phê Thảo Nguyên Xanh ở đường 9-5 (thị trấn Krông Kmar) cũng đã tự nguyện đóng cửa từ ngày 28-3-2020 để chủ động phòng, chống dịch. Chị Phan Thị Thanh Huyền (chủ quán) đã cho nhân viên xếp gọn lại bàn ghế, vệ sinh, khử khuẩn quán và tạm dừng phục vụ khách.

Khu vực kinh doanh nhộn nhịp và đông đúc người qua lại ở ngã 3 Yang Reh (xã Yang Reh) cũng vắng lặng vì dịch.
Khu vực kinh doanh nhộn nhịp và đông đúc người qua lại ở ngã 3 Yang Reh (xã Yang Reh) cũng vắng lặng.

Tại các khu dân cư, người dân tự giác đóng cửa ở trong nhà, không tụ tập và hạn chế đi ra đường. Ông Võ Tấn Hùng (tổ dân phố 4, thị trấn Krông Kmar) chia sẻ, tuy có hơi bất tiện nhưng để bảo đảm an toàn cho bản thân và xã hội, gia đình ông sẽ hạn chế tối đa việc đi ra ngoài nếu không có việc thật sự cần thiết.

Ông Phạm Đình Tấn, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Bông cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, các đơn vị liên quan đã chủ động phối hợp, thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, kiểm tra, rà soát, kịp thời chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh, người dân còn thực hiện chưa nghiêm túc. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 511 cơ sở kinh doanh tự giác cam kết tạm dừng kinh doanh để tránh việc tụ tập đông người, hầu hết các cơ sở đều chấp hành tốt quy định, tạm thời dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Qua quá trình đi kiểm tra, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội, người dân đều đóng cửa ở trong nhà, chỉ trừ những trường hợp bắt buộc phải đi làm.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.