Multimedia Đọc Báo in

Ý nghĩa những công trình thanh niên của tuổi trẻ xã Cư Huê

10:23, 03/04/2020

Xã Cư Huê (huyện Ea Kar) hiện có 623 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt tại 22 chi đoàn thôn, buôn.

Trong những năm qua, ĐVTN xã Cư Huê đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, ghi đậm dấu ấn xung kích tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ địa phương.

Chuyển đến ngôi nhà Nhân ái mới xây rộng gần 40 m2 đã được một thời gian nhưng bà H’Ơng Bkrông ở buôn Mriu vẫn chưa hết vui mừng, hân hoan. Hoàn cảnh gia đình bà H’Ơng thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có nương rẫy, các con đi làm xa. Ngôi nhà tạm bợ trước đây sau hơn 20 năm che mưa, chắn gió đã dột nát nhưng vẫn chưa có điều kiện sửa chữa lại. Trước hoàn cảnh đó, năm 2019 Đoàn xã Cư Huê đã phối hợp các các nhà hảo tâm hỗ trợ 30 triệu đồng để gia đình bà xây căn nhà mới. Bà H’Ơng tâm sự: “Nhiều đêm nằm ngủ trong ngôi nhà mới mà tôi rơi nước mắt vì hạnh phúc. Gia đình tôi thật may mắn khi được các bạn trẻ quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Những ngày mưa nhiều, ở trong ngôi nhà cũ dột nát tôi không có đêm nào yên giấc; ở nhà mới này gia đình tôi không còn phải lo lắng nữa”.

Công trình khu vui chơi thiếu nhi tại buôn M’Hăng, xã Cư Huê do đoàn viên thanh niên xã xây dựng.
Công trình khu vui chơi thiếu nhi tại buôn M’Hăng, xã Cư Huê do đoàn viên thanh niên xã xây dựng.

Trước đây, thiếu nhi buôn M’Hăng không có điểm vui chơi trong dịp hè và sau những giờ học căng thẳng. Đoàn xã đã triển khai xây dựng “Khu vui chơi cho thiếu nhi” gồm 10 món đồ chơi, với tổng kinh phí thực hiện hơn 30 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã trở thành điểm vui chơi an toàn, tiết kiệm cho hàng trăm trẻ em trên địa bàn buôn và vùng lân cận. Đến với địa điểm vui chơi này, các em thiếu nhi thỏa thích tham gia vào những trò chơi thư giãn, vận động khác nhau như: cầu bập bênh, cầu trượt, đu quay, thú nhún... Em Y Minh Niê (12 tuổi, buôn M’Hăng) nói: “Chúng em rất vui bởi có chỗ vui chơi sau những giờ học tập căng thẳng. Em mong muốn sân chơi này được bảo quản tốt và sắp tới có thêm nhiều khu vui chơi như thế này nữa để chúng em có điều kiện được vui chơi thỏa thích thay vì rủ nhau ra ao hồ tắm rất nguy hiểm”.

Anh Huỳnh Văn Thảo, Bí thư Đoàn xã Cư Huê cho biết: Trong những năm qua, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai, trở thành phong trào xuyên suốt của ĐVTN trên địa bàn xã và mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực. Từ năm 2018 đến nay, ĐVTN trong xã đã thực hiện được 8 công trình thanh niên cấp cơ sở; tiến hành thu gom, xử lý trên 3 tấn rác; nạo vét 4 km kênh mương thoát nước; sửa chữa 3 km đường nông thôn; hỗ trợ xây dựng 15 công trình vệ sinh cho bà con; tổ chức trồng hơn 600 cây sao xanh tại 6 tuyến đường thanh niên. Ngoài ra, Đoàn xã đã trao 160 suất quà tặng các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng được 2 sân bóng chuyền bê tông trị giá hơn 40 triệu đồng, tặng 5 con dê giống cho các ĐVTN nghèo phát triển kinh tế…

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.