Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng "Tủ đồ từ thiện"

09:33, 26/07/2020

Những ngày qua, “Tủ đồ từ thiện” được đặt tại trụ sở UBND xã Cư Né (huyện Krông Búk) là món quà thiết thực, ý nghĩa dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND xã Cư Né vào một ngày trung tuần tháng 7, điều đặc biệt khiến chúng tôi chú ý chính là sự xuất hiện của một căn nhà tôn nhỏ với tấm biển đề dòng chữ “Tủ đồ từ thiện”. Bên trong, quần áo được xếp ngay ngắn trên những chiếc kệ, nhiều bộ quần áo mới được cẩn thận treo riêng vào một chiếc tủ kính. Ở đó, có rất nhiều người dân đang phấn khởi tìm và lựa cho mình những bộ đồ ưng ý.

Đoàn viên thanh niên xã Cư Né sắp xếp “Tủ đồ từ thiện” trước giờ mở cửa.
Đoàn viên thanh niên xã Cư Né sắp xếp “Tủ đồ từ thiện” trước giờ mở cửa.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Né Hoàng Văn Thịnh, “Tủ đồ từ thiện” được hình thành nhờ sự tâm huyết của cán bộ, nhân viên xã Cư Né. Theo đó, từ khoảng tháng 4-2020, một số cán bộ, nhân viên UBND xã Cư Né đã đứng ra vận động quyên góp quần áo, đồ gia dụng cho “Tủ đồ từ thiện”. Sau hơn 2 tháng vận động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà hảo tâm trong và ngoài xã. Ngoài quần áo, một số đồ gia dụng như: nồi, niêu, xoong chảo, nồi cơm điện, ấm đun nước… cũng được ủng hộ. Cùng với đó, UBND xã Cư Né và một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí khoảng 20 triệu đồng để làm tủ và một căn nhà tôn nhỏ để chứa “Tủ đồ từ thiện”.

 

Với mong muốn duy trì lâu dài “Tủ đồ từ thiện”, thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, chung tay từ tất cả mọi người, để “Tủ đồ từ thiện” luôn được đầy và hoạt động đúng ý nghĩa nhân văn của nó”.

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Né (huyện Krông Búk) Hoàng Văn Thịnh

Với phương châm “Ai có đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, “Tủ đồ từ thiện” là cầu nối yêu thương kết nối các nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những đồ đạc ủng hộ sẽ được cán bộ, nhân viên xã Cư Né tiếp nhận và đem giặt sạch, sửa chữa, phân loại rồi để vào căn nhà chứa “Tủ đồ từ thiện” cho người cần tới lấy.

Đặc biệt, đã có một đội tình nguyện viên là những thợ sửa chữa điện tử trên địa bàn, sẵn sàng xem xét và sửa chữa miễn phí những món đồ gia dụng được ủng hộ trước khi được đưa vào “Tủ đồ từ thiện”. Việc làm này không chỉ có ý nghĩa đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn tránh lãng phí, nhất là quần áo trẻ em phải thay đổi liên tục vì trẻ lớn nhanh theo mỗi độ tuổi.

Ngay sau khi mở cửa, “Tủ đồ từ thiện” đã được người dân trên địa bàn đón nhận rất nhiệt tình. Mỗi ngày mở cửa có rất nhiều người đến để chọn đồ cho mình, đặc biệt ai cũng tuân thủ nguyên tắc mỗi người chỉ được lấy nhiều nhất 5 bộ quần áo. Chị H’ler Mlô (buôn Drao, xã Cư Né) chia sẻ, hằng ngày chị thường lên rẫy, cũng ít khi đi mua sắm quần áo mới. Biết tin ở trụ sở UBND xã Cư Né có “Tủ đồ từ thiện”, tranh thủ lúc đi làm giấy tờ ở UBND xã, chị đã ghé vào và chọn cho mình và con vài bộ quần áo. Cũng theo chị, ở đây có nhiều đồ đẹp, nhiều bộ còn khá mới và chị cảm thấy rất vui vì được lựa chọn đồ theo sở thích của mình. Không chỉ chị H’ler Mlô, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn khi đến đây chọn đồ cũng mang trong mình tâm trạng háo hức và phấn khởi, mọi người cảm thấy vui vì được thoải mái chọn những bộ đồ mình thích mà không có cảm giác tự ti, ngại ngùng.

Người dân xã Cư Né chọn đồ tại

Hy vọng “Tủ đồ từ thiện” sẽ có nhiều người đến cho và nhận để cuộc sống lan tỏa thêm thông điệp yêu thương: “Hạnh phúc người cho - ấm lòng người nhận”.

Nguyễn Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.