Multimedia Đọc Báo in

Sống lại thời thanh xuân tươi đẹp

09:34, 26/07/2020

Hành trình “Nhớ mãi tuổi 20” do Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam (Ban Liên lạc) vừa tổ chức với sự tham gia của gần 200 đại biểu là cựu cán bộ Đoàn phía Nam qua các thời kỳ. Chương trình là dịp để các thủ lĩnh thanh niên cùng ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang, sống lại ký ức một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

Đến với quê hương 10-3, các cựu cán bộ Đoàn đã có dịp về với mảnh đất anh hùng Đắk Phơi (huyện Lắk), thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Nar Ông và cùng lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện lịch sử về những năm kháng chiến. Khói lửa vùng đất này đã vinh danh những anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân như Ama Du, Ama Plang, Ama Oan mà những chiến công của họ vẫn được con cháu đời sau tự hào kể mãi.

Trưởng Ban Liên lạc, Tiến sĩ Lê Hồng Liêm nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của cuộc hành trình này là nhằm tri ân những anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng hy sinh trên mọi miền đất nước và tri ân đồng bào các dân tộc anh em đã cưu mang, đùm bọc các thế hệ cán bộ Đoàn trong những năm tháng đất nước chiến tranh. Những hoạt động tình nghĩa đang diễn ra trên địa bàn huyện chính là sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với mảnh đất anh hùng này.

Cựu cán bộ Đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Nar Ông.
Cựu cán bộ Đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Nar Ông.

Nằm trong khuôn khổ của hành trình, đêm giao lưu, gặp gỡ cựu cán bộ Đoàn đã tạo cơ hội kết nối thế hệ thủ lĩnh thanh niên năm xưa với tuổi trẻ hôm nay. Trong không khí thân mật, ấm cúng ấy, những cái bắt tay, nụ cười, giọt nước mắt xúc động hòa trong lời bài hát về tuổi trẻ đã đưa các cựu cán bộ Đoàn trở về một thời thanh xuân đầy khát vọng, hy sinh và cống hiến. Họ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm làm công tác Đoàn và phong trào thanh niên như kiên trì để xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, những chặng đường phát triển của tổ chức Đoàn thanh niên qua các thời kỳ; bày tỏ tâm tư, tình cảm cũng như kỳ vọng đối với đội ngũ cán bộ Đoàn và thế hệ trẻ ngày nay tiếp tục phát huy sức trẻ trên mọi mặt, vững bước trên con đường tương lai.

Cũng qua câu chuyện tâm tình đêm giao lưu mà những người tham dự biết rằng ý tưởng để tổ chức Hành trình “Nhớ mãi tuổi 20” xuất phát từ một bài thơ của một cựu cán bộ Đoàn với tựa đề “Thanh niên bảy mươi”. Khi nghe đọc bài thơ ấy, những thành viên của Ban Liên lạc đã có mong muốn tổ chức được chuỗi hoạt động chung hướng đến mục đích giúp những mái đầu bạc “sống vui, sống khỏe, sống có ích” cùng ôn lại ký ức thời thanh niên sôi nổi, thắt chặt tình cảm.

Nhà báo Nguyễn Sĩ Ẩn, cựu phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, cựu cán bộ Đoàn chia sẻ: “Một chuyến đi tuy thời gian không nhiều nhưng rất có ý nghĩa, kết nối các thế hệ đoàn viên thanh niên, các thế hệ cán bộ trưởng thành từ phong trào Đoàn. Lớp trẻ hôm nay có điều kiện học hành, phát triển về trí tuệ, về năng lực cũng như về cách thức quản lý, điều hành công việc, tin rằng họ sẽ kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng”.

Cựu cán bộ Đoàn được tổ chức mừng sinh nhật.
Cựu cán bộ Đoàn được tổ chức mừng sinh nhật.

Mỗi lần gặp nhau, tuổi trẻ đầy oanh liệt, hào hùng trở lại vô cùng sống động, nhắc nhớ các cựu cán bộ Đoàn phải tiếp tục rèn luyện phẩm chất để giữ gìn, phát huy truyền thống của Đoàn. Vui mừng gặp lại những người bạn đã gắn bó cả tuổi thanh xuân với công tác Đoàn, không phân biệt tuổi tác, họ vẫn thân thiết gọi nhau bằng đồng chí. Tại buổi gặp mặt, Ban Liên lạc đã tổ chức sinh nhật và tặng quà mừng tuổi các đồng chí cựu cán bộ Đoàn 80, 75, 70, 65 tuổi để lưu lại những ký ức, kỷ niệm, dấu ấn khó phai.

Hành trình “Nhớ mãi tuổi 20” gặp gỡ, giao lưu cựu cán bộ Đoàn thanh niên Việt Nam phía Nam năm 2020 được tổ chức tại Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước với nhiều hoạt động ý nghĩa như đến với khu di tích lịch sử, thăm hỏi, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, cựu cán bộ Đoàn; hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.