Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương tổ chức tiếp sức mùa thi năm 2018

09:08, 28/06/2018

● Trong 3 ngày 25 đến 27-6, Huyện Đoàn M’Đrắk đã tổ chức Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2018, với sự tham gia của 72 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn xã Cư Mta, Krông Jing, thị trấn M’Đrắk, Đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Theo đó, đoàn viên, thanh niên huyện M’Đrắk đã thành lập các đội hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại điểm thi; tham gia tư vấn, hướng dẫn tại chỗ về các vấn đề liên quan đến kỳ thi như giấy tờ, thời gian, địa điểm, thủ tục, nội quy…; cung cấp các thông tin về các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, thuận lợi; hỗ trợ các suất ăn và nước uống miễn phí cho phụ huynh, thí sinh… Huyện Đoàn M'Đrắk đã vận động các tổ chức cơ sở Đoàn, các nhà hảo tâm hỗ trợ 550 suất cơm, nước uống (trị giá 35.000 đồng/suất) cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa, thí sinh người dân tộc thiểu số; hỗ trợ hàng trăm thí sinh và người thân tìm chỗ ở miễn phí, giá rẻ.

● Tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018, 40 thanh niên tình nguyện của Huyện Đoàn Ea Kar đã tham gia hỗ trợ thí sinh và gia đình thí sinh tại Trường THPT Ngô Gia Tự và Trường THPT Trần Nhân Tông. Đội thanh niên tình nguyện của huyện đã tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi cho 667 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu 15 chỗ trọ giá rẻ, trong đó có 8 chỗ ở miễn phí cho 50 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; chở được 86 chuyến xe miễn phí; phát 1.000 chai nước lọc và 50 suất cơm miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Huyện Đoàn còn phối hợp với Công an huyện tổ chức bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trước khu vực thi; ngăn chặn tình trạng phát tờ rơi gây mất trật tự, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Huyện Đoàn Krông Bông cho biết, trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”  diễn ra trên địa bàn huyện từ ngày 23 đến 27-6, các tình nguyện viên đã tiến hành nấu 240 suất ăn, phát 820 chai nước suối; hướng dẫn gần 50 địa điểm trọ và 150 lượt xe đưa đón miễn phí… để hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” của huyện Krông Bông năm nay có 75 tình nguyện viên chia làm 4 đội, tham gia nấu cơm, chạy xe đưa đón, tư vấn, hướng dẫn các em thí sinh về địa điểm trọ miễn phí; phối hợp cùng lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông, giữ gìn  an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí cho các thí sinh tại điểm thi  Trường THPT Krông Bông.
Thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Krông Bông.

● Trong 4 ngày trước và trong thời gian diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 (từ ngày 24 đến 27-6), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Búk đã tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk). Đây là điểm trường duy nhất của huyện Krông Búk diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

60 tình nguyện viên là sinh viên, đoàn viên, thanh niên thành viên của Đội Công tác xã hội (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Búk) đã tham gia hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ các thí sinh và phụ huynh; bảo đảm ổn định an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực điểm thi; trông giữ  2.000 lượt xe cho thí sinh và phụ huynh; hỗ trợ ăn, nghỉ cho 8 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn… Cùng với đó, các thanh niên tình nguyện còn vận động các doanh nghiệp, quán cà phê trên địa bàn huyện hỗ trợ trên 3.000 ly nước ngọt, cà phê, nước… ủng hộ thí sinh và phụ huynh đợi con bên ngoài trường thi, với kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Mỹ Sự - Bình Nguyên - Khả Lê - Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.