Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Trần Quang Khải kỷ niệm 10 năm thành lập và khai giảng năm học mới

14:57, 04/09/2018
Sáng 4-9, Trường THPT Trần Quang Khải (huyện Cư M’gar) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khai giảng năm học 2018-2019.
 
Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng các bậc phụ huynh học sinh, các thế hệ thầy cô giáo và trên 900 học sinh của nhà trường.
 
Đại biểu tham dự buổi lễ.
Đại biểu tham dự buổi lễ.
 
Trường THPT Trần Quang Khải được thành lập vào ngày 20-8-2008, theo quyết định số 2147/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Ngày đầu thành lập trường chỉ có một dãy nhà 18 phòng, cơ sở vật chất thiếu thốn. Năm học đầu tiên trường có 19 lớp với 834 học sinh; đến nay đã có 22 lớp với 917 học sinh. Từ 38 cán bộ, giáo viên ban đầu, năm học 2018-2019 nhà trường đã có 59 cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục được nâng lên qua từng năm, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp luôn ổn định ở mức cao, từ 98,9% đến 100% và nằm trong tốp đầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Số lượng học sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học ngày càng tăng.
 
Học sinh Trường THPT Trần Quang Khải trong ngày khai giảng.
Học sinh Trường THPT Trần Quang Khải trong ngày khai giảng.
 
Tuy là trường thuộc vùng xa trung tâm, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số cao, nhưng với sự cố gắng và lòng đam mê các em học sinh đã tích cực tham gia các kỳ học sinh giỏi, Olympic 10-3, cuộc thi khoa học kỹ thuật và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhà trường đã tiếp cận mục tiêu theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Trong những năm qua, nhà trường đã đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học; tự chủ, linh hoạt trong kế hoạch giáo dục, dạy học; triển khai hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống; chú trọng bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên.
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  Trần Vĩnh Cảnh trao Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc tặng tập thể nhà trường.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh trao Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc tặng tập thể nhà trường.
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2018-2019, Trường THPT Trần Quang Khải tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; triển khai có hiệu quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống. Bên cạnh đó tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; phấn đấu tăng số học sinh khá giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp THPT và đầu vào các trường đại học, cao đẳng...
 
Trao xe đạp tặng các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.
Trao xe đạp tặng các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng nhà trường danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2017-2018   và tặng Bằng khen cho 2 giáo viên có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển trường; Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có nhiều thành tích trong giai đoạn 2008-2018.
 
Cũng tại buổi lễ, nhà  trường đã tặng xe đạp cho 8 em học sinh vượt khó học giỏi.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.