Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng có 1 điểm thi đạt 100% thí sinh đi thi

21:27, 10/08/2020
Ngày thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 hôm nay (10-8), thí sinh huyện Krông Năng tự tin bước vào thi các bài thi thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.
 
Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) trong buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có 552 thí sinh dự thi (vắng 2), tổ hợp Khoa học xã hội có 216 thí sinh dự thi (vắng 1), môn thi Ngoại ngữ có 639/641 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 2). Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh) tất cả 481 thí sinh đăng ký dự thi đều có mặt dự thi đầy đủ.
 
1
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh) rời trường thi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ chiều 10-8.
 
Như vậy, trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi năm nay, trên địa bàn huyện Krông Năng mọi công tác đều được bảo đảm an toàn, đúng quy chế; không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý; đặc biệt, Trường THPT Nguyễn Huệ có số thí sinh dự thi đạt 100%. 

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng. Các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và tiếp sức mùa thi được triển khai, bố trí linh hoạt để tránh việc tập trung đông người.

1
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) trao đổi bài thi với người thân sau buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sáng 10-8.
 
Ở ngày thi thứ 2 này, thí sinh đã cảm thấy thoải mái hơn so với ngày thi đầu tiên; thời tiết cũng ủng hộ thí sinh và phụ huynh khi tiết trời tương đối mát mẻ. Nhiều em đến điểm thi từ khá sớm và vui vẻ khi trao đổi với bạn bè. Một số em tranh thủ xem lại bài trước khi vào phòng thi.
 
Trong phòng thi, thí sinh tập trung làm bài còn ở ngoài phòng thi các bậc phụ huynh cũng đứng ngồi không yên, thấp thỏm lo âu. Bác Hà Viết Phơi (68 tuổi, trú thôn Thanh Bình, xã Ea Sar, huyện Ea Kar) đưa cháu nội đi thi chia sẻ: “Bố mẹ cháu đi làm ăn ở Bình Dương nên các con gửi lại cho ông bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng. Từ xã Ea Sar đến điểm thi của Krông Năng gần 30 km, nhưng do hoành cảnh khó khăn nên hai ông cháu đi từ tờ mờ sáng cho kịp giờ thi, buổi trưa thì nghỉ tạm ở quán cà phê, chiều thi xong quay về hôm sau đến thi tiếp chú không ở trọ. Vất vả đến mấy tôi cũng cố gắng với hy vọng cháu thi tốt…”. 
 
1
Phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh) đợi con rời phòng thi.
 
Với đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, đa số thí sinh đều nhận xét đề khá nhẹ nhàng, không quá khó. Riêng môn Sinh học có những câu hỏi khá hay vì liên quan đến Covid-19, rất thời sự. Thí sinh Y Huy Niê (trú tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) - thí sinh tự do dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu cho rằng: “Đề thi tổ hợp tự nhiên năm nay thí sinh dễ đạt mức điểm trung bình nhưng để đạt khá trở lên thì cần phải học bài khá kỹ”. Thí sinh Hà Thị Thuần (tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ), dự thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, xét tuyển vào Sư phạm mầm non đánh giá: “Đề thi tổ hợp xã hội năm nay sát chương trình học, vừa sức, nếu biết vận dụng kiến thức xã hội thì dễ đạt điểm trên trung bình. Môn Lịch sử khá dài, kiến thức dàn trải ở cả lớp 11 và 12, tập trung vào phần lịch sử Việt Nam và nhiều mốc thời gian nên sợ nhớ nhầm; còn môn Giáo dục công dân không quá khó, chủ yếu liên hệ thực tế..."
 
Tiếng Anh là một trong 3 môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT và cũng là môn thi cuối cùng của mùa thi 2020 nên sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh rời trường với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Nhiều thí sinh nói rằng đề không quá khó, vì vậy sẽ không có trường hợp bị điểm liệt; với đề thi năm nay chỉ cần nắm vững ngữ pháp và từ vựng là đã có thể làm được bài, dự đoán có nhiều điểm cao ở môn thi này…
 
1
Thường trực Huyện Đoàn Krông Năng trao học bổng cho thí sinh Trần Lê Minh Hải.
 
*Trong kỳ thi năm nay, trên địa bàn huyện Krông Năng có thí sinh Trần Lê Minh Hải (lớp 12A3 Trường THPT Lý Tự Trọng) có hoàn cảnh rất khó khăn đã được Thường trực Huyện Đoàn Krông Năng đến tận nơi trao tặng 1 suất học bổng trị giá 500.000 đồng, động viên em thi tốt. Hiện nay, Hải ở với bà ngoại đã già yếu, em mong muốn sau khi tốt nghiệp THPT sẽ học nghề thiết kế - phần mềm máy tính để sau này có thể lo cho bản thân và đỡ đần cho ngoại…
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.