Multimedia Đọc Báo in

Chờ đón những niềm vui mới...

08:57, 03/07/2018

Lạ kỳ thay! Thời tiết ở nước Nga nắng đổ chói chang, nhưng trên sân cỏ của họ, nhiều người lại cảm thấy hắt hiu thứ ánh nắng nhạt nhòa với nỗi buồn man mác...

Trong tâm thức của những “tín đồ” trái bóng tròn, World Cup 2018 là sân chơi của những anh tài, nơi phô diễn tài năng của những ngôi sao bậc nhất  bóng đá đương đại. Nhưng khi giải đấu mới đi được hơn nửa đường, người ta đã thấy vắng bóng các “ông lớn” như đội tuyển Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Và người hâm mộ cũng không còn nhìn thấy những người truyền cảm hứng cho bóng đá thế giới ngày nay như là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo... Hụt hẫng vì lời chào tạm biệt cất lên quá sớm, bởi người hâm mộ vẫn còn muốn thưởng thức những bữa tiệc đậm đà hương vị, chếch choáng men say với những đôi chân quyến rũ, say mê bên trái bóng tròn.

Còn nhớ trên sân Kazan hôm ấy, giữa những chiếc áo màu lam reo vui ăn mừng là vẻ mặt đượm buồn của Messi. Anh lặng người đứng giữa sân sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài, rồi lầm lũi bước ra khỏi sân sau khi giấc mơ của mình biến mất ở sân cỏ nước Nga. Và chỉ ít tiếng sau, trên sân Fisht ở thành phố Sochi ngày hôm ấy, người ta phải chứng kiến thêm một tài năng khác của bóng đá thế giới là Ronaldo phải dừng bước. Định mệnh như sắp đặt khi để Messi và Ronaldo tạm biệt mùa hè nước Nga trong cùng một ngày như cái cách trong suốt thập kỷ qua họ vẫn “buộc mình” bên nhau để tìm cái tên vĩ đại nhất của bóng đá đương đại. Nỗi buồn còn lớn hơn khi ai cũng biết rằng World Cup ở Quatar năm 2022 sẽ khó nhìn thấy 2 siêu sao của làng túc cầu có thể “so kè”, bởi Messi năm đó đã 35 tuổi còn Ronaldo chạm mốc 37 tuổi. Sân cỏ xứ sở Bạch Dương bỗng hắt hiu những nỗi buồn, cảm giác chỉ còn lại là buổi chiều tà với ánh nắng vàng vọt cuối ngày. World Cup 2018 có còn vui nữa không?

Cavani và đội Uruguay hứa hẹn sẽ còn bùng nổ ở tứ kết World Cup 2018. Ảnh: gettyimage
Cavani và đội Uruguay hứa hẹn sẽ còn bùng nổ ở tứ kết World Cup 2018. Ảnh: gettyimages

Còn đấy! Người hâm mộ không còn chứng kiến “Cỗ xe tăng” Đức lăn bánh, điệu tiki-taka của đội tuyển Tây Ban Nha nhảy múa... nhưng sẽ còn đó tiếng “gáy” vang của “Những chú gà trống Gaulois” Pháp, hàng công thủ đồng đều của đội tuyển Uruguay tỏa sáng... World Cup 2018 thiếu vắng đi Messi hay Ronaldo nhưng cũng còn đó những điều kì diệu khác. “Sân khấu” lớn ở nước Nga có thể làm mờ khuất những ngôi sao này nhưng sẽ lại làm bừng sáng những cái tên khác, chẳng hạn như Mbappe, Cavani... Cả hai cái tên hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng cháy ở sân cỏ nước Nga sau màn trình diễn vừa qua của họ. Khi trước đó tiền đạo 19 tuổi Mbappe thực hiện những bước chạy thần tốc khiến hàng phòng ngự đội bóng áo trắng sọc xanh phải khiếp sợ. Từ một “nhân tố bí ẩn", Mbappe bước ra ánh sáng để viết nên những trang mới cho lịch sử bóng đá Pháp. Còn với Cavani - ngôi sao của Câu lạc bộ PSG, với một cú đúp của mình đã làm che mờ Ronaldo, là nhân tố quyết định để Uruguay tiến thẳng vào tứ kết World Cup 2018.

Nỗi buồn vẫn còn đó nhưng đừng để nó “đánh chiếm” lòng mình mà quên thưởng lãm những điều tuyệt vời khác. Trái bóng tròn còn tiếp tục lăn thì những điều hấp dẫn với những niềm vui mới sẽ vẫn còn ở phía trước.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.