Multimedia Đọc Báo in

Vòng tứ kết World Cup 2018: Thực dụng hay thăng hoa cảm xúc ?

08:46, 06/07/2018

Trận đấu tứ kết World Cup 2018 đang ở phía trước, và câu hỏi đặt ra lúc này là: Liệu sẽ có những trận cầu mãn nhãn với lối chơi cống hiến hết mình hay tiếp tục là lối chơi thực dụng, đầy toan tính như ở vòng 1/8 vừa qua?

Trong trận đấu giữa Anh và Colombia, nhiều khán giả theo dõi đôi lúc có cảm giác như mình đang xem những màn “đấu vật”. Bởi trận đấu thiếu hẳn những màn phô diễn kỹ thuật, những pha tấn công sôi động mà lại có “thừa” những pha tiểu xảo. Cầu thủ hai bên chỉ biết lao vào nhau để “bắt lỗi” và chỉ cần một va chạm nhẹ là nằm lăn ra sân. Ngay cả khi bóng không lăn, đội tuyển Colombia còn thể hiện lối chơi xấu xí khi liên tục dẫm đạp vào chấm 11 m để làm khó đội trưởng Tam Sư thực hiện quả 11 m. Còn đội tuyển Anh cũng chẳng vừa khi liên tục “đọ đầu”, sút bóng vào đối thủ. Trọng tài chính Mark Geiger đã có một ngày làm việc căng thẳng và ông ắt hẳn đã thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc.

Không có lối đá bạo lực như Anh và Colombia, nhưng hai trận đấu giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ , Nga và Tây Ban Nha lại “ru ngủ” khán giả bởi trận cầu tẻ nhạt, thiếu tính đôi công. Thụy Điển chủ động chọn lối chơi phòng ngự kín kẽ trước Thụy Sĩ, rình rập chờ cơ hội khiến trận đấu không có sự cởi mở hấp dẫn. Những “chú gấu Nga” lại nhường hẳn thế trận cho đội bóng xứ bò tót, dồn đội hình xuống thấp và chỉ việc “dựng xe buýt” trước khung thành thủ môn Akinfeev làm trận đấu nhàm chán vì chỉ diễn ra một chiều.

Lối chơi đẹp mắt của đội tuyển Brazil nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ.
Lối chơi đẹp mắt của đội tuyển Brazil nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ.

Không phủ nhận sân chơi World Cup luôn khắc nghiệt và tính chất quan trọng của vòng knock-out không cho phép các nhà cầm quân sơ sảy. Nhưng cũng cần phải trả lại cho bóng đá vẻ đẹp vốn có của nó, đơn giản chỉ là lối chơi phóng khoáng, nhiệt huyết và cống hiến hết mình. Không phải ngẫu nhiên mà “những vũ công Samba” Brazil tại World Cup năm nay vẫn giành được trọn vẹn niềm yêu mến của người hâm mộ, kể cả khán giả trung lập. Bởi vì họ trình diễn lối chơi vô cùng cuốn hút khi mang đến lối đá tấn công rực lửa quen thuộc. Ở đó, khán giả được “hít thở” bầu không khí đích thực của bóng đá, mãn nhãn với những vũ điệu đẹp mắt, đầy “ma thuật”. Còn đội tuyển Nga, dù vượt qua Tây Ban Nha để lọt vào vòng tứ kết nhưng vẫn chưa mang đến cảm xúc thăng hoa cho những người yêu mến họ. Người hâm mộ vẫn mong muốn nhìn thấy những “chú gấu Nga” quả cảm, phóng khoáng như cách họ viết nên câu chuyện cổ tích kỳ diệu ở Euro được tổ chức ở Áo và Thụy Sĩ cách đây 10 năm.  

Đến với vòng tứ kết, các cặp đấu đã được xác định. Những đội bóng sở hữu hàng tấn công đáng sợ như Pháp, Uruguay, Brazil và Bỉ hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc tấn công đẹp mắt cho người hâm mộ. Còn những đội bóng như Thụy Điển hay Nga, thường chơi phòng ngự phản công ở vòng đấu trước, liệu có sự đột biến nào không? Người hâm mộ vẫn đang chờ và hy vọng vào những trận cầu giàu cảm xúc nhất!

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.