Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á: Tin ở "Các chiến binh sao vàng"

16:54, 14/11/2019
Vào lúc 20 giờ đêm nay (ngày 14-11), trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ có một trong những trận đấu mang tính quyết định ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trước Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Với những gì đã và đang thể hiện, người hâm mộ đang chờ thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được kết quả tốt nhất.
 
Ở trận đấu có tính bước ngoặt này, với cả hai đội bóng thì chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc. Bởi nếu bên nào "sảy chân" ở trận đấu này sẽ gặp bất lợi rất lớn trong cuộc đua vào vòng loại thứ ba. Với UAE, trong 2 chuyến làm khách của mình, phải may mắn lắm họ mới có cú lội ngược dòng 2-1 trước Malaysia, sau đó lại thất bại trước Thái Lan. Trận thua này không chỉ khiến UAE rơi xuống vị trí thứ 3 mà còn để lại rất nhiều hệ lụy, bất ổn nội bộ trước những chỉ trích của dư luận đối với HLV Bert van Marwijk. 
 
HLV Park Hang-seo đang có những toan tính của riêng mình để giúp đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt nhất trước UAE. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đang có những toan tính của riêng mình để giúp đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt nhất trước UAE. Ảnh: Internet
 
Trong khi đó, sau 3 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai bảng G, dù cùng có 7 điểm với đội đầu bảng Thái Lan. Trong cuộc đua “tam mã” để giành ngôi nhất bảng G, nếu tận dụng tốt sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Mỹ Đình để giành được 6 điểm trong 2 trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.
 
Trong bối cảnh đó, trận đấu trên sân Mỹ Đình được ví như "cuộc chiến sinh tử" cho tham vọng của cả hai phía. Với vị trí của hai đội trên bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA, rõ ràng UAE cho thấy sự vượt trội khi đang đứng thứ 67, một khoảng cách lớn so với đội tuyển Việt Nam ở vị trí thứ 97. Thế nhưng hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang ở một vị thế khác khi từng vào đến chung kết U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã từng chiến đấu ngang ngửa với Iran, Iraq và Nhật Bản, cùng với đó là những chiến thắng trước Australia hay Qatar ở cấp độ U23. Rõ ràng, khi sự tự tin lên cao thì chúng ta hoàn toàn có thể giành được những kết quả tốt trước những đại diện hàng đầu châu lục. 
 
Các cầu thủ UAE đang gặp những vấn đề về tâm lý sau trận thua Thái Lan. Ảnh: Internet
Các cầu thủ UAE đang gặp những vấn đề về tâm lý sau trận thua Thái Lan. Ảnh: Internet
 
Hơn nữa, trận thua 1-2 trước Thái Lan cho thấy, đội bóng của HLV Bert van Marwijk không phải là không thể đánh bại. Việc thiếu vắng ba trụ cột quan trọng, đặc biệt là trung phong Mabkhout vì 2 thẻ vàng là tổn thất cực lớn khi cầu thủ này là cây làm bàn số 1 trong lịch sử bóng đá UAE với 55 pha lập công trong 80 lần ra sân trong màu áo đội tuyển, tác giả của 6/8 bàn thắng của đội bóng Tây Á trong 3 trận đấu vừa qua. Xem những trận đấu đã qua có thể thấy, giống các đội Tây Á khác, UAE thiên về kỹ thuật, tốc độ mà không mạnh về chiến thuật. Sở đoản của đối phương lại là sở trường của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. 
 
Trước cuộc đối đầu căng thẳng với UAE, HLV Park Hang-seo gần như không tiết lộ thông tin về tình hình đội tuyển. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách hiện tại và những trận đấu gần đây, có thể thấy đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ không có sự xáo trộn lớn.Thủ thành bắt chính vẫn là Đặng Văn Lâm; hàng hậu vệ gần như không thay đổi, gồm Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Trọng Hoàng. Sự thay đổi có thể ở hàng tiền vệ, với việc Phạm Đức Huy được vào sân ngay từ đầu để phòng ngự từ xa, chơi áp sát. Người đá cặp với Đức Huy ở vị trí tiền vệ trung tâm là Nguyễn Tuấn Anh - cầu thủ chơi ngày càng hay dưới thời thầy Park. Hai cầu thủ có xu hướng chơi cao ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn. Trong khi ở hàng tiền đạo, trung phong Nguyễn Anh Đức là lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Trước hàng thủ có thể hình to cao của UAE, khả năng tì đè, làm tường và dứt điểm một chạm của tiền đạo kỳ cựu CLB Bình Dương sẽ phát huy hiệu quả.
 
Người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo tạo địa chấn trên sân Mỹ Ðình. Ảnh: Internet
Người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo tạo địa chấn trên sân Mỹ Ðình. Ảnh: Internet
 
Theo thống kê, trong 9 lần đối đầu ở các cấp độ đội tuyển quốc gia và U23 giữa đôi bên, Việt Nam thua tới 7 trận trước UAE. Lịch sử đang nghiêng hẳn về phía đội bóng của ông Bert van Marwijk. Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu đêm nay, vị thế giữa đôi bên đã không còn chênh lệch như trước. Với tài năng của HLV Park Hang-seo và lứa cầu thủ đang đạt phong độ cao, đội tuyển Việt Nam có thể trông đợi vào một cơn địa chấn mới tại Mỹ Đình như cách đây 12 năm tại Asian Cup 2007.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.