Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World 2022: Thất bại trước chủ nhà UAE, tuyển Việt Nam vẫn giành suất vào vòng 3

09:12, 16/06/2021

Đêm 15, rạng sáng 16-6, tuyển Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ Vòng loại bảng G, World 2022, khu vực châu Á gặp chủ nhà Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Với lợi thế chủ nhà cùng quyết tâm giành chiến thắng để đoạt tấm vé trực tiếp vào vòng 3, UAE chủ động đẩy cao tốc độ, dồn ép các cầu thủ Việt Nam ở phần sân nhà. Trong khi đó chiến thuật phòng ngự triệt để của Việt Nam chỉ phát huy hiệu quả ở 30 phút đầu, bởi sau giờ nghỉ trong lúc các cầu thủ áo đỏ còn chưa nhập cuộc thì UAE đã có được bàn thắng, khai thông thế bế tắc sau pha dứt điểm thành bàn của chân sút Ali Salmeen.

Chỉ 8 phút sau, thủ môn Tấn Trường có pha cản phá trái phép trong vòng cấm và cầu thủ Ali Mabkhout không mắc một sai lầm, sút quả penalty thành công để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Pha ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh rút ngắn tỷ số 1-3 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh
Pha ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh rút ngắn tỷ số 1-3 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh

Hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 6 phút thì Tấn Trường tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau cú đánh đầu cận thành của Khamis. Những tưởng sau 3 bàn thua, tuyển Việt Nam sẽ vỡ trận, song ngược lại, với tinh thần, quyết tâm thi đấu quật cường, “Những chiến binh sao vàng” liên tục ghi được 2 bàn thắng do công của Tiến Linh (phút 84) và Minh Vương (phút 90+3) để rút ngắn cách biệt 2-3 cho đội nhà. Trước đó, ở phút 60 nếu trọng tài chính xác hơn thì Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau khi tiền đạo Công Phượng bị ngã trong vòng cấm.

Tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng World cup. Ảnh in tểnt
Tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup. Ảnh internet

Dù thất bại với tỷ số sít sao trước đội chủ nhà, nhưng Việt Nam vẫn giành được 1 suất đi tiếp vào vòng 3 với tư cách một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Như vậy Việt Nam cùng với 11 đội khác gồm: Syria, Trung Quốc, Australia, Iraq, Iran, Saudi Arabia, Oman, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc và Lebanon lọt vào vòng 3.

Lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24-6 ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Đăng Triều