Multimedia Đọc Báo in

Khi đã có kim chỉ nam…

11:30, 29/11/2015
Tính đến thời điểm này, các tỉnh, thành trong cả nước đã hoàn thành Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dấu mốc quan trọng để mỗi cấp, ngành, địa phương nhìn nhận, đánh giá những nỗ lực thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ 5 năm đã đi qua. Nhiều thành quả được ghi nhận, khẳng định; nhiều nguyên nhân, hạn chế được chỉ rõ và cũng nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, làm hành trang quan trọng cho bước đi trong chặng đường tiếp theo. Thành công của đại hội ghi dấu sự chỉ đạo linh hoạt và sâu sát, sự chuẩn bị công phu, trách nhiệm về công tác nhân sự cũng như văn kiện đại hội của các cấp uỷ đảng. Từ nền tảng vững chắc của những kết quả đã đạt được, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn mong mỏi, tin tưởng và dõi theo từng bước chuyển biến trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Nghị quyết – những chủ trương, quyết sách lớn của cả một nhiệm kỳ tiếp theo đã được hoạch định, người dân hy vọng kim chỉ nam này luôn được sử dụng và vận dụng linh hoạt, hiệu quả. Bởi công cụ chỉ đường ấy có được là kết quả của sản phẩm lao động trí tuệ tập thể; sự tham gia góp ý, xây dựng, chỉnh sửa, thậm chí là đề đạt, hiến kế của nhiều nhà quản lý, chuyên gia, nhiều cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân, trên tinh thần phát huy dân chủ. Nghị quyết sẽ sớm đi vào cuộc sống bằng việc cụ thể hóa để dễ thực hiện và phù hợp với tình hình thực tế chính là điều mong mỏi hơn cả của mỗi người dân sau thành công của đại hội đảng. Mong mỏi này là hoàn toàn xác đáng để luôn nắm bắt và không bị tuột mất thời cơ. Một nhiệm kỳ 5 năm sẽ không phải là dài đối với trọng trách gánh vác những nhiệm vụ chính trị nặng nề, có ý nghĩa quyết định tới sự ổn định và phát triển vững chắc của cả một địa phương. Năm bản lề, năm then chốt hay năm cuối… những cụm từ thường được nhắc tới trong lộ trình thực hiện nghị quyết, tất cả đều quan trọng và cần có tinh thần tập trung cao độ, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát trong đôn đốc, kiểm tra để luôn luôn sẵn sàng “về đích”…

 Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.