Multimedia Đọc Báo in

"Bí quyết" thu hút khách hàng

14:38, 11/09/2016

Vừa qua, bạn tôi đến mua tivi tại một cửa hàng điện tử trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột) và được nhân viên đón tiếp chu đáo, tư vấn chuyên nghiệp.

Rắc rối xảy ra khi nhân viên đến nhà lắp ráp tivi quá muộn so với giờ hẹn của cửa hàng, đã vậy còn mang nhầm khung treo dùng cho loa công suất lớn, rồi loay hoay hoán đổi, lắp ráp mãi không được, khiến bạn khá  bực mình gọi điện định trả lại đơn hàng... Nghe tin, quản lý cửa hàng đã trực tiếp gặp gỡ, xin lỗi khách hàng, cam kết sẽ lắp đặt cẩn thận, đồng thời hứa hoàn lại tiền nếu khách không hài lòng. Đúng hẹn, có một nhân viên mới đến lắp ráp cẩn thận, nhanh chóng, lại trò chuyện cởi mở, hướng dẫn tận tình. Sau đó, doanh nghiệp tiếp tục gọi điện xin lỗi và còn thăm hỏi về thái độ, cách phục vụ của nhân viên mới...

Có những cửa hàng không chỉ tận tình hướng dẫn người tiêu dùng, mà còn cam kết bảo hành và sẵn sàng đổi trả hàng nếu bị lỗi. Có lần, tôi mua 1 tai nghe tại một cửa hàng lớn, sau 1 tuần sử dụng, sản phẩm bị lỗi liền được cửa hàng đổi chiếc khác mà không mất khoản phí nào. Không chỉ vậy, bên bán còn có lời xin lỗi đồng thời mong muốn khách sẽ ghé lại những lần sau. Chính thái độ tôn trọng, coi “khách hàng là thượng đế” của đơn vị đã góp phần phát huy hiệu quả kinh doanh.

Việc bán hàng song hành với bảo vệ quyền lợi cho người mua là điều cần có đối với bất cứ doanh nghiệp nào, điều đó cũng đã được quy định rõ trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, bên cạnh chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp kinh doanh cần  quan tâm đến thái độ phục vụ, việc bảo hành sản phẩm đối với khách hàng. Áp dụng “bí quyết” đó thì sẽ tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, thu hút khách đến mua sắm. Như vậy rõ ràng, người mua không chỉ mong muốn sản phẩm giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo mà còn cả thái độ niềm nở, tôn trọng khách hàng. 

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.