Multimedia Đọc Báo in

Chiến sĩ mới Lữ đoàn Đặc công 198 tuyên thệ trước Quân kỳ

15:39, 11/06/2018

Sáng 11-6, Lữ đoàn Đặc công 198 (Binh chủng Đặc công) - đóng quân trên địa bàn xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới cho 200 tân binh nhập ngũ tháng 3-2018.

Tại lễ tuyên thệ, đại diện chiến sĩ mới đã đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng và tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện chiến sĩ mới tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng.

Năm 2018, Lữ đoàn Đặc công 198 tiếp nhận 200 chiến sĩ mới đến từ các địa phương trong tỉnh và được biên chế thành 2 Đại đội (Đại đội 7 và Đại đội 8).

Ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, coi trọng động tác thực hành của chiến sĩ.

Sau 3 tháng huấn luyện, vượt qua khí hậu thời tiết khắc nghiệt, các chiến sĩ mới đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật theo quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Lữ đoàn phó Lữ đoàn Đặc công 198 thực hiện nghi thức trao vũ khí cho đại diện chiến sĩ mới.

Qua kiểm tra, có 100% chiến sĩ mới nhận thức chính trị tốt, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; 100% nội dung huấn luyện kỹ - chiến thuật chiến đấu bộ binh đạt khá, giỏi; huấn luyện thể lực đạt khá; huấn luyện hậu cần và kỹ thuật đạt giỏi. Đặc biệt, trong 3 tháng huấn luyện không có chiến sĩ vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Tại lễ tuyên thệ, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn Đặc công 198 đã biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện chiến sĩ mới.

Duyệt đội ngũ qua lễ đài.

Sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới được biên chế về các Liên đội của Lữ đoàn để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.