Multimedia Đọc Báo in

Trưng bày sưu tập tem gỗ "Cộng đồng các dân tộc Việt Nam"

17:59, 31/08/2016
Nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách trong và ngoài nước trong dịp 2-9, Bảo tàng Đắk Lắk đã trưng bày sưu tập tem gỗ “Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” và bộ sách gỗ viết về một số anh hùng dân tộc Việt Nam của nghệ nhân Võ Văn Hải. 
 
Không gian trưng bày bộ sưu tập tem.
Không gian trưng bày bộ sưu tập tem.
 
Bộ tem “Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” phỏng theo Bộ tem Bưu chính đã phát hành năm 2005, gồm 54 dân tộc xếp theo bảng chữ cái tên các dân tộc và 2 “vi-nhet” mang hình ảnh quốc kỳ, quốc huy với dòng chữ “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”. Bộ sưu tập tem được làm trên chất liệu gỗ bạch tùng và gỗ dừa, đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “Bộ tem bằng gỗ đầu tiên về cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam”.
 
Bộ tem độc bản bằng gỗ là công trình nghệ thuật ý nghĩa, có giá trị bảo tồn và nghiên cứu, góp phần gìn giữ, tôn vinh, phát huy những giá trị văn hóa và tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc Việt Nam. 
 
 Hoài My
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.