Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến tích cực nhờ học và làm theo Bác

08:27, 05/06/2018

Những năm qua, Chi bộ buôn Păn Lăm (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) đã xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, góp phần xây dựng buôn ngày càng vững mạnh.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy Đảng cấp trên tổ chức sinh hoạt theo định kỳ mỗi tháng 1 lần với các hình thức phong phú, sinh động, thu hút trên 90% cán bộ, đảng viên tham dự. Trên cơ sở nội dung học tập, Chi bộ bổ sung, xây dựng và hoàn thiện chuẩn mực đạo đức đảng viên theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ cũng như của các tổ chức đoàn thể; tạo chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống, đổi mới phong cách, lề lối làm việc và thái độ ứng xử của cán bộ, đảng viên trước nhân dân.

Ông Đỗ Trọng Tẽo (bìa phải), Bí thư Chi bộ buôn Păn Lăm tuyên truyền đến  người dân việc học tập và làm theo lời Bác.
Ông Đỗ Trọng Tẽo (bìa phải), Bí thư Chi bộ buôn Păn Lăm tuyên truyền đến người dân việc học tập và làm theo lời Bác.

Sau học tập, mỗi đảng viên đều xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp, gắn với rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Chi bộ cũng đã gắn kết nội dung học tập Chỉ thị 05 với những cuộc vận động đã có từ trước như các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Ủng hộ đồng bào bị bão lũ”, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài... Ông Đỗ Trọng Tẽo, Bí thư Chi bộ buôn Păn Lăm cho biết, việc học tập đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của đảng viên, từ đó xuất hiện nhiều điển hình, mô hình, cách làm hay ở địa phương. Tiêu biểu là đảng viên Nguyễn Thị Bé (sinh năm 1959), Phó Bí thư Chi bộ, luôn là tấm gương trong công tác, gương mẫu vì tập thể, có nhiều đề xuất góp phần nâng cao chất lượng học tập Chỉ thị 05. Hay như đảng viên Y Chuân A Yun tiên phong chuyển đổi cơ cấu cây trồng có hiệu quả bằng cách trồng xen cây chuối với cà phê trên diện tích đất 1 ha của mình; mô hình của ông được nhiều người dân trong buôn làm theo… Người dân trong buôn đều cố gắng vươn lên phát triển kinh tế; số hộ nghèo và hộ cận nghèo của buôn năm 2017 giảm gần 50% so với năm 2016.

Kết quả công tác năm 2017, Chi bộ đã có 53 đồng chí đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 8 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 1 đồng chí có thành tích xuất sắc trong làm theo gương Bác được Đảng ủy phường Tân Lập tặng Giấy khen. Đây cũng là thành tích nổi bật mà Chi bộ đã đạt được trong 2 năm triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Băng Châu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.