Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ xã Hòa Khánh phát huy vai trò của người đứng đầu

09:40, 01/06/2018

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột) đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, với việc nêu cao vai trò gương mẫu, tích cực, chủ động của người đứng đầu, ngày càng có nhiều hình mẫu cán bộ, đảng viên được dân tin, dân quý.

Đảng bộ xã Hòa Khánh hiện có 30 chi bộ trực thuộc với 214 đảng viên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy xã hết sức chú trọng. Cấp ủy chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện có trọng tâm, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ làm, dễ kiểm tra, đánh giá và sát với tình hình thực tiễn của từng đơn vị, tổ chức đoàn thể. Từng cá nhân cán bộ, đảng viên được đăng ký theo mẫu của Đảng ủy xã với những việc làm cụ thể. Các chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp đổi mới phương pháp, lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Tiêu biểu như bộ phận “Một cửa” tại trụ sở UBND xã, mặc dù lượng hồ sơ giao dịch nhiều, mức độ am hiểu về các thủ tục hành chính của người dân còn chưa cao song các cán bộ, viên chức tại đây luôn tận tình hướng dẫn, giải thích, hỗ trợ người dân, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn nhất, không để chậm trễ, tồn đọng hồ sơ.

Cán bộ bộ phận Một cửa UBND xã Hòa Khánh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.
Cán bộ bộ phận Một cửa UBND xã Hòa Khánh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Tại các chi bộ thôn, buôn, lực lượng đảng viên mà đứng đầu là bí thư chi bộ luôn phát huy vai trò gương mẫu, vừa tích cực xây dựng những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, vừa nhiệt tình tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa và nhiều mô hình khác như: “Thôn không có tệ nạn ma túy”, “Thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Điểm lánh nạn khi có bạo lực gia đình”... Tiêu biểu như ông Nguyễn Tấn Chính, Bí thư Chi bộ thôn 12. Cuối năm 2017, hầu hết các tuyến đường trục ngõ xóm của thôn 12 đã được bê tông hóa, duy chỉ còn lại một đoạn đường giáp ranh giữa tổ liên gia 2 và tổ liên gia 3 vẫn chưa được nhân dân thống nhất thực hiện. Đoạn đường dài gần 130 m nằm giữa vùng đồng trũng, cắt ngang mương nước, thường xuyên bị ngập vào mùa mưa nên rất bất tiện, nguy hiểm, nhất là đối với các cháu học sinh. Trước tình hình đó, ông Chính đã chủ động đề xuất các đảng viên trong Chi bộ đóng góp xây dựng đoạn đường này. Về phần mình, ông tự nguyện nhận chịu toàn bộ phần kinh phí còn thiếu trong quá trình xây dựng. Thấy được sự tích cực, gương mẫu của ông Chính, người dân trong thôn hết sức đồng thuận, góp công sức cùng các đảng viên đắp đá nâng nền, làm cống thoát nước và đổ bê tông để con đường được cao ráo, sạch đẹp. Ngoài phần hỗ trợ xi măng từ Nhà nước, phần kinh phí mua cát, đá, thuê ca máy để hoàn thành đoạn đường là 17 triệu đồng, riêng ông Chính đóng góp 4,7 triệu đồng. Tính ra, chỉ trong khoảng 2 năm gần đây, gia đình ông Chính đã góp 25 triệu đồng để xây dựng đường giao thông và hơn 125 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo, ủng hộ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn xã.

Ông Trần Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Khánh cho biết: cán bộ, đảng viên xã Hòa Khánh đã nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức phục vụ nhân dân, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ được nâng cao, tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy tinh thần dân chủ trong sinh hoạt Đảng, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, làm tăng niềm tin và sự đồng thuận rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây chính là động lực để Đảng ủy xã Hòa Khánh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cả về chiều rộng và chiều sâu.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.