Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ TX. Buôn Hồ: Làm theo lời Bác bằng nhiều việc làm thiết thực

09:24, 18/06/2018

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Buôn Hồ hiện có 13 cơ sở hội, 149 chi hội với trên 16.300 hội viên. Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội Phụ nữ thị xã đã chú trọng tuyên truyền Chỉ thị gắn với thực hiện phong trào “Tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Ngoài ra, căn cứ vào chủ đề hằng năm, Hội Phụ nữ các cấp tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chức năng, nhiệm vụ, vị trí công tác, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; có sơ kết, đánh giá khen thưởng.

Cán bộ Hội LHPN TX.Buôn Hồ (trái) đến thăm cơ sở may của chị Trần Thảo Linh  (tổ dân phố 1, phường Bình Tân).
Cán bộ Hội LHPN TX.Buôn Hồ (trái) đến thăm cơ sở may của chị Trần Thảo Linh (tổ dân phố 1, phường Bình Tân).

Một trong những hoạt động “làm theo” mang ý nghĩa thiết thực của các cấp Hội là thực hành tiết kiệm, đồng hành giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững bằng nhiều hoạt động đa dạng, mô hình hay thu hút nhiều hội viên tích cực tham gia. Để giảm nghèo hiệu quả, các cấp Hội Phụ nữ chú trọng phân tích những nguyên nhân nghèo, từ đó đề ra biện pháp giúp đỡ phù hợp và hiệu quả như hỗ trợ vốn, cây, con giống, ngày công, tổ chức các buổi tập huấn kỹ thuật chăm sóc cà phê, tiêu, ngô lai… Từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN thị xã đã trao 20 con bò sinh sản tặng phụ nữ nghèo trị giá 318 triệu đồng; xây dựng 4 nhà Mái ấm tình thương với số tiền 183 triệu đồng; nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã với  tổng dư nợ 79,5 tỷ đồng cho 3.323 thành viên vay. Hội LHPN thị xã còn huy động được hơn 3,8 tỷ đồng từ phong trào thi đua “Thực hành tiết kiệm - Trao kế sinh nhai” giúp 874 phụ nữ nghèo vay vốn phát triển kinh tế. Hưởng ứng phong trào “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình theo hướng thương mại và dịch vụ, Hội LHPN thị xã đã trao vốn hỗ trợ cho 213 hộ hội viên với tổng số tiền hơn 977 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc học tập, làm theo Bác được các cấp Hội Phụ nữ gắn với vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ Hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về giá trị của bản thân để không ngừng tự hoàn thiện, dám nghĩ, dám làm, có trách nhiệm trong mọi việc, sắp xếp công việc gia đình và xã hội hài hòa, khoa học… Việc rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước đã giúp nhiều chị em ngày càng tự tin trong các lĩnh vực, khẳng định vị trí của mình trong xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đơn vị. Các cấp Hội chú trọng tập trung cải tiến lề lối làm việc khoa học, tăng cường sâu sát cơ sở; nâng cao tính kế hoạch của cơ quan chuyên trách các cấp Hội trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và phong trào phụ nữ; từ đó, chất lượng hoạt động tổ chức Hội từ thị xã đến xã, phường được nâng cao, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu thi đua.

Trong 2 năm qua, Hội LHPN TX. Buôn Hồ đã có 26 tập thể và 62 cá nhân được các cấp, ngành biểu dương khen thưởng; Hội LHPN thị xã được xếp loại đơn vị vững mạnh xuất sắc, được Trung ương Hội và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Với những kết quả đạt được, Hội LHPN TX. Buôn Hồ là một trong những điểm sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.