Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Ea Kar sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII

18:43, 17/06/2018

Đảng bộ huyện Ea Kar tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và bổ sung nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đề ra.

21
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ huyện Ea Kar đã tập trung lãnh đạo, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2015 – 2018 là 7,83% (đạt trên 95,4% nghị quyết); thu ngân sách đạt trên 415 tỷ đồng (bằng 97,8% chỉ tiêu nghị quyết).

Đến nay, huyện có 1 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 10% so với nghị quyết), số tiêu chí đạt và cơ bản đạt là 13,14 tiêu chí/xã. Trong 3 năm (2015 – 2017), toàn huyện đã huy động được 6.313 tỷ đồng các nguồn vốn tập trung xây dựng nông thôn mới.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được chú trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên từng bước được nâng lên. Hệ thống chính trị được tăng cường củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Công tác giáo dục - đào tạo, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân không ngừng được tăng cường; đời sống của nhân dân được nâng lên...

Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ huyện Ea Kar tiếp tục tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch ngành và lĩnh vực gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các dịch vụ trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới người dân và doanh nghiệp; tập trung phát triển mạnh các mô hình kinh tế, phấn đấu giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.

Đồng thời, huyện tập trung xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.