Multimedia Đọc Báo in

Thành phố Buôn Ma Thuột: Sức lan tỏa Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05

09:03, 29/06/2018

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, TP. Buôn Ma Thuột được đánh giá có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác.

Trong đó, việc tổ chức tốt Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05, Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 4, 5, 6 (Khóa XII) và các nghị quyết, chương trình của Ban Thường vụ Thành ủy đã góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Khắc Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thành phố nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 4, 5, 6 (Khóa XII) và các nghị quyết, chương trình của Thành ủy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần từng bước cụ thể hóa việc thực hiện ở cơ sở. Đồng thời, phát hiện, nêu gương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Ban tổ chức cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho các tập thể đoạt giải Nhất tại Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05  của Bộ Chính trị.
Ban tổ chức cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho các tập thể đoạt giải Nhất tại Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của cuộc thi, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy và các cơ quan, đơn vị từ thành phố xuống cơ sở đều tích cực đẩy mạnh công tác phát động, tuyên truyền sâu rộng và đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Sau gần 1 tháng phát động, đến ngày 30-4-2018, Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 918 bài thi của các tập thể, cá nhân.

 
“Những kiến nghị, giải pháp được tập thể, cá nhân dự thi nêu ra liên quan đến công tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư, chính sách đãi ngộ thu hút người tài, phát triển khoa học công nghệ, tôn tạo các điểm di tích lịch sử văn hóa, phát triển du lịch xanh, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ… đã thể hiện tâm huyết của cán bộ, đảng viên, công chức, nhân dân trên địa bàn và sẽ được lãnh đạo thành phố đưa vào định hướng phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới”. 
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Khắc Long

Tuy lần đầu tham gia cuộc thi, nhưng đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Buôn Ma Thuột, Bí thư chi bộ 2, Đảng bộ cơ quan đoàn thể TP. Buôn Ma Thuột đã có sự đầu tư, nghiên cứu, thực hiện bài thi một cách kỹ lưỡng, nghiêm túc. Theo đồng chí Liêm, để có thể trả lời đúng và trúng trọng tâm các câu hỏi, bên cạnh nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thu thập các văn bản, báo cáo của UBND thành phố, Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí đã tham khảo thêm thông tin trên Cổng thông tin điện tử thành phố, mạng Internet, tìm tòi, thu thập các hình ảnh minh họa cho bài thi. Đồng thời tranh thủ sự góp ý của các đảng viên trong chi bộ nhằm hoàn chỉnh bài thi. Nhờ vậy, bài thi của Chi bộ 2 đã được Ban tổ chức đánh giá cao và trao giải Nhất cá nhân.

Là người được trao giải Nhì của cuộc thi, anh Bùi Minh Trí, chuyên viên Phòng Tư pháp TP. Buôn Ma Thuột cho hay, cuộc thi này khác biệt so với các hội thi tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hoặc cải cách hành chính mà anh đã tham gia trước đó. Bởi ngoài 4 câu hỏi liên quan đến các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của thành phố, phần viết về một tấm gương điển hình nơi địa phương mình sinh sống còn đòi hỏi mỗi đối tượng dự thi cần suy nghĩ, tìm tòi để hiến kế cho sự phát triển của thành phố về mọi mặt. Thông qua cuộc thi đã giúp anh nắm bắt nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của địa phương một cách có hệ thống, vận dụng linh hoạt vào thực tiễn công việc, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân.

Những bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được trưng bày tại buổi tổng kết trao giải.
Những bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được trưng bày tại buổi tổng kết trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, đa phần các bài dự thi đều thực hiện đúng yêu cầu, nội dung quy định. Nhiều bài dự thi được trình bày công phu, hình thức đẹp, có hình ảnh, tư liệu phong phú, nêu được nhiều gương cá nhân điển hình, giúp Ban tổ chức cuộc thi, các Ban xây dựng Đảng của Thành ủy phối hợp với các cấp ủy đảng trực thuộc xem xét, thẩm định, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy biểu dương khen thưởng. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 3 tập thể và 16 cá nhân xuất sắc để biểu dương, trao giải tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước do Thành ủy Buôn Ma Thuột tổ chức vào trung tuần tháng 6 vừa qua.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.