Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk kiến nghị tỉnh hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ

18:34, 24/08/2019
Huyện Lắk đã kiến nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh quan tâm, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Cụ thể, huyện kiến nghị tỉnh hỗ trợ hơn 7,4 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sản xuất nông nghiệp và 27,5 tỷ đồng sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Bên cạnh đó, huyện Lắk cũng kiến nghị tỉnh và Trung ương có chính sách khoanh nợ, giảm lãi suất hoặc không tính lãi suất đối với khoản vay của các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai và có chính sách cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả và đẩy mạnh sản xuất.
 
Một cánh đồng lúa tại xã Buôn Triết, huyện Lắk bị ngập úng trogn đợt mưa lũ vừa qua
Một cánh đồng lúa tại xã Buôn Triết, huyện Lắk bị ngập úng trong đợt mưa lũ vừa qua. Ảnh: H.Tuyết
 
Được biết, trong đợt mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua, huyện Lắk có 21 công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng; 3.717 ha lúa, ngô, 2,5 ha ao nuôi cá bị ngập úng và 650 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại ước tính 151 tỷ đồng.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.