Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ

17:11, 28/03/2016

Ngày 28 - 3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định 49/2015/QĐ-TTg, ngày 14 - 1 - 2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Tham dự hội nghị có các thành viên trong Ban chỉ đạo 24 (Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định 49); lãnh đạo các sở, ngành liên quan và cán bộ chính sách Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố.

Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu những nội dung cơ bản và các văn bản liên đến việc giải quyết chế độ, chính sách theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cũng như hướng dẫn quy trình, thủ tục, nguyên tắc xét duyệt, thẩm định hồ sơ.

Để triển khai thực hiện Quyết định 49 đúng đối tượng, có hiệu quả, Ban chỉ đạo 24 tỉnh yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể các cấp bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn chế độ, chính sách đến mọi đối tượng ở vùng sâu, vùng xa cũng cần phối hợp chặt chẽ, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm chính xác, công minh, khách quan, trung thực, không sót, không nhầm đối tượng được thụ hưởng, nhất là không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 4.000 đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế chưa được hưởng các chế độ, chính sách.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.