Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của một em bé bị ung thư

09:08, 25/02/2020

Chưa đầy 2 tuổi nhưng cháu H’Minh Thùy Êban (buôn Chàm B, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư ác tính hơn 1 năm nay.

Anh Y Khen Dy Mlô, bố ruột cháu cho biết, vợ chồng anh lấy nhau đã gần 20 năm, sinh được 3 người con và có nhà, cửa, vườn tược đầy đủ. Năm 2018, khi phát hiện đứa con gái út mới 4 tháng tuổi mọc một cái u ngay cột sống, gia đình anh đã đưa bé đi khám, chữa ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh (nay là Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên). Khi cháu được 9 tháng tuổi thì phải chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị và phẫu thuật loại bỏ u. Sau phẫu thuật, nửa người dưới của cháu bị liệt hoàn toàn. Gia đình cứ tưởng khối u của cháu đã được loại bỏ, nhưng nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó. Khi cháu được 11 tháng tuổi thì cái u quái ác ấy mọc lại, cháu lại được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh u tủy cột sống ác tính, đến nay đã di căn qua phổi.

Gia đình cháu H’Minh Thùy Êban.
Gia đình cháu H’Minh Thùy Êban.

Để có kinh phí điều trị cho con, anh Y Khen Dy phải bán hết nhà cửa, vườn tược. Giờ không còn nhà để ở, gia đình anh phải ở nhờ nhà bố mẹ vợ và đi làm thuê đủ mọi việc để trang trải cuộc sống. Giờ đây, hầu như mỗi tháng cháu H’Minh Thùy đều phải đi TP. Hồ Chí Minh để xạ trị, với tổng chi phí điều trị, ăn ở, đi lại tốn khoảng 20 triệu đồng. Đây là khoản tiền vô cùng lớn với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình khi mà đất sản xuất không còn, hai đứa con lớn của anh Y Khen Dy đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh rất khó khăn nên cũng chẳng thể giúp đỡ được gì nhiều cho bố mẹ. Ông bà ngoại của bé lại già yếu, đau bệnh triền miên. Bản thân anh Y Khen Dy thì bị gai cột sống còn vợ bị viêm khớp cổ tay và hai đầu gối nên sức lao động giảm sút. Để lo chi phí điều trị cho con, gia đình anh Y Khen Dy phải đi vay mượn khắp nơi. Hiện nay, khoản nợ của gia đình đã hơn 100 triệu đồng, chưa biết khi nào mới trả được.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu H’Minh Thùy Êban rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, để cháu có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Y Khen Dy Mlô, địa chỉ: buôn Chàm B, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, điện thoại: 0971186751.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.