Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: "Gấu" Nga có chiến thắng đầu tiên, Ý khẳng định sức mạnh

09:22, 17/06/2021

Đêm 16, rạng sáng 17-6, các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với các trận đấu ở lượt 2, vòng bảng Vòng chung kết Euro giữa các cặp đấu: Nga – Phần Lan, Ý – Thụy Sĩ và Xứ Wales – Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận đấu sớm nhất diễn ra vào lúc 20 giờ. Tại bảng B, trên sân nhà, đội tuyển Nga tiếp đón đội tuyển Ba Lan. Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm để có cơ hội đi tiếp vào vòng trong đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Nga, họ thi đấu lấn lướt hoàn toàn đội khách. Thống kê cho thấy có thời điểm Nga kiểm soát trận đấu lên đến 67,6% và tung nhiều cú sú về khung thành đối phương, song sự kém cỏi ở khâu dứt điểm của các chân sút Nga đã không giúp chủ nhà cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng. Trong khi đó Phần Lan chơi chiến thuật phòng thủ số đông với mục tiêu giành được một kết quả có lợi nhất trước đội chủ nhà.

Trong thế bế tắc đó, Nga lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở những phút bù giờ hiệp 1 sau pha dứt điểm bằng lòng trong chân trái đầy hiểm hóc chân sút Miranchuk, giúp Nga vươn lên dẫn 1-0.

Sang hiệp hai, diễn biến trận đấu không có nhiều thay đổi, Nga vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng nâng cách biệt song không thành công bởi sự vô duyên của các chân sút. Trong khi đó dù rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa, song lối chơi nhạt nhòa, không định hình chiến thuật của Phần Lan đã không thể giúp đội quân của Markku Kanerva hoàn thành mục tiêu. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Nga.

Niềm vui của các cầu thủ Nga sau chiến thắng đầu tiên tại Vòng chung kết. Ảnh Internet
Niềm vui của các cầu thủ Nga sau chiến thắng đầu tiên tại Vòng chung kết. Ảnh Internet

3 điểm kiếm được ở trận đấu với Phần Lan giúp tuyển Nga leo lên vị trí thứ 2 bảng B và đẩy Phần Lan xuống vị trí thứ 3. 

Tại bảng A, tuyển Ý sau chiến thắng đậm đà ở trận ra quân trước Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục khẳng định sức mạnh khi vượt qua đối thủ khó chơi Thụy Sĩ với tỷ số 3-0. Các bàn thắng của Ý được ghi do công của Locatelli (phút thứ 26 và 52), Immobile (phút 89). Thắng trận này, Ý củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm và trở thành đội đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ý
Ý trở thành đội đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh Internet

Trong khi đó trận đấu còn lại của bảng A giữa xứ Wales và Thổ Nhĩ Kỳ cũng kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về  Xứ Wales.

Đêm nay và rạng sáng mai 18-6, Vòng chung kết Euro tiếp diễn với các cặp đấu Ukraina – Bắc Macedonia, Đan Mạch - Bỉ và Hà Lan - Áo.

Đăng Triều (tổng hợp)

 

 


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.