Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Hấp dẫn bảng đấu "tử thần"

11:04, 16/06/2021

Lượt đầu đầu tiên của vòng bảng Vòng chung kết Euro 2020 đã khép lại đêm 15, rạng sáng 16-6 với 2 cặp đấu được chờ đợi nhất của bảng “tử thần” giữa Bồ Đào Nha – Hungary và Pháp - Đức.

Trận chiến giữa nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha và chủ nhà Hungary đã kết thúc với chiến thắng đậm đà 3-0 nghiêng về Bồ Đào Nha. Song đây là chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò Huấn luyện viên Luis Enrique, bởi phải đến phút 84 tỷ số mới được mở cho Bồ Đào Nha sau cú sút của Guerreiro đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng đi vào lưới khung thành thủ môn Gulacsi của đội chủ nhà. 2 bàn còn lại được thực hiện bởi tiền đạo Ronaldo ở các phút 86 và 90+2.

R

Ronaldo lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Euro. Ảnh Internet

Với cú đúp này, Ronaldo đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Euro với 11 pha lập công, hơn Michel Platini (Pháp) 2 bàn.

Ở trận đấu còn lại giữa đội tuyển Pháp - Á quân Euro 2016 - với Đức cũng đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội tuyển Pháp.

Như vậy ở bảng F, Bồ Đào Nha và Pháp có cùng 3 điểm, song Bồ Đào Nha xếp vị trí thứ nhất do hơn về hiệu số bàn thắng bại. Xếp thứ nhì là Pháp. Đội tuyển Đức và Pháp lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4.

Lượt trận thứ 2 của vòng bảng sẽ tiếp diễn với 3 cặp đấu vào đêm nay và rạng sáng mai 17-6 giữa các đội: Phần Lan - Nga, Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales và Ý - Thụy Sỹ.

 

Đăng Triều (Tổng hợp)