Multimedia Đọc Báo in

Vẹn tròn lòng tin yêu

11:05, 30/01/2015
Sống, chiến đấu, lao động và học tập không ngừng, triệu triệu lớp người, thuộc nhiều thế hệ đã vinh dự và tự hào được Đảng giác ngộ về tư tưởng chính trị, bồi dưỡng về phẩm chất, đạo đức cách mạng.
 
Để rồi ngày vào Đảng trở thành một dấu mốc quan trọng, khẳng định sự trưởng thành trong tư tưởng mỗi người. Lời thề của đảng viên dưới lá cờ Đảng quang vinh: thiêng liêng mà cũng rất đỗi tự hào! Giữ trọn lời thề ấy, khẳng định bản lĩnh chính trị, tấm lòng son sắt nguyện suốt đời hy sinh, phấn đấu và cống hiến cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều đảng viên đã không tiếc máu xương, kiên trung trước những thủ đoạn dụ dỗ, mua chuộc rồi hành hạ, tra tấn dã man của kẻ thù.

Nhà tù ở Phú Quốc, Côn Đảo hay Nhà đày Buôn Ma Thuột… không chỉ là minh chứng sống, tố cáo tội ác của chủ nghĩa đế quốc, chủ nghĩa thực dân mà còn là “địa chỉ đỏ” ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ghi dấu những gương sáng đảng viên, sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng và nhân dân. Trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước, nhiều đảng viên tiếp bước các thế hệ đi trước, không ngại khó, ngại khổ, tình nguyện đến những địa bàn phức tạp để thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

85 mùa Xuân Đảng Cộng sản Việt Nam đồng hành với sự phát triển của đất nước, dân tộc. Trong bước đường có cả máu và hoa ấy, như phát biểu của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gần đây, có những lúc Đảng ta cũng mắc sai lầm nhưng quan trọng đã biết nhận khuyết điểm và sửa sai. Trước một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về lập trường chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống, việc đẩy mạnh phê bình và tự phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI  “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”  có thể coi là cuộc cách mạng thể hiện quyết tâm làm trong sạch Đảng. Quyết tâm ấy rất đáng trân trọng và vô cùng cần thiết bởi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức xét cho cùng là căn nguyên của nhiều căn bệnh gây bức xúc trong Đảng và quần chúng nhân dân như “bệnh”  vô cảm, quan liêu, hách dịch, tham nhũng, lãng phí… Những căn bệnh này không sớm được phát hiện và chữa trị sẽ trở nên trầm trọng hơn trước tác động của nền kinh tế thị trường.

Nhìn lại cả chặng đường lịch sử của Đảng ta, dù trong hoàn cảnh nào, Đảng mãi luôn vì dân. Ánh sáng của Đảng đã rạng soi, đưa con đường đấu tranh của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn, Bắc Nam nối liền một dải. Thành tựu sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới; sự ổn định về chính trị với hình ảnh một đất nước Việt Nam hòa bình, là điểm đến hấp dẫn với bạn bè thế giới càng khẳng định sự anh minh của Đảng. Những thành quả ấy cùng tư tưởng lấy dân làm trọng chính là ngọn đuốc sáng ngời để Đảng đã và sẽ giữ mãi được “lửa” trong lòng dân, nhân dân vẹn tròn lòng tin yêu với Đảng.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.