Multimedia Đọc Báo in

Để công tác tuyên truyền thực sự hiệu quả

08:15, 20/08/2016

Trong chuyến thăm và làm việc tại Đắk Lắk về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trực tiếp đi thực tế, vào tận nhà các hộ dân, đến từng góc vườn bật đèn pin kiểm tra những bể, lu chứa nước mưa, lốp xe, nhà tắm, chậu nước...

Phó Thủ tướng cũng gặp gỡ nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số và thực hành, hướng dẫn họ cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết rất cụ thể, tỉ mỉ như: tự tay ông đổ những chậu nước, lấp vũng nước đọng... Trò chuyện với các tuyên truyền viên cấp cơ sở, Phó Thủ tướng đã tìm hiểu rất cặn kẽ phương pháp tuyên truyền và lấy một số tờ rơi để làm minh họa trong lời phát biểu của mình trước Hội nghị tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết khu vực Tây Nguyên... Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi đi xuống buôn làng thăm bà con thấy người dân rất mộc mạc nên việc tuyên truyền cũng phải đơn giản, mộc mạc, phải trực tiếp hướng dẫn người dân lật cái lốp xe thế nào để không có nước tù, nước đọng; thả cá vào bể nước; tìm những câu vè, đồng dao về cách diệt lăng quăng dễ nhớ... Nói và làm sao cho dân hiểu thì tuyên truyền mới hiệu quả được”.

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp. Đắk Lắk, Tây Nguyên trở thành một trong những điểm nóng của dịch bệnh này. Trong rất nhiều các giải pháp để phòng chống sốt xuất huyết, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo và nhấn mạnh đến việc cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông. Thiết nghĩ, với những gì mà Phó Thủ tướng đã hành động trong chuyến thực tế vừa qua, hiệu quả của thông tin tuyên truyền có lẽ không chỉ dừng lại ở việc phát những tờ rơi; phát thanh, đăng tải những bài tuyên truyền, cổ động đơn thuần… mà còn cần cả yếu tố: thực hành cụ thể, cầm tay chỉ việc. Đặc biệt là trong quá trình truyền thông có lẽ cũng nên có phương pháp riêng phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.