Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện và cất bốc hai bộ hài cốt liệt sỹ

13:04, 22/07/2018
Trong 2 ngày (19 và 20-7), Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông đã phối hợp với các bên liên quan quy tập được hai bộ hài cốt liệt sỹ.
 
Theo đó, ngày 19-7, tại khu vực tiếp giáp Vườn Quốc gia Chư Yang Sin (rẫy nhà ông Y Tây), thuộc địa bàn thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền, người dân trong quá trình làm rẫy đã đào được bộ hài cốt, gồm: xương ống, răng, tăng… Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông đã cử lực lượng đến hiện trường, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, ban ngành, địa phương, Đội K51 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tiếp tục mở rộng diện tích tìm kiếm và đào thêm được một bộ hài cốt còn nguyên tăng, trong đó có một số di vật: lọ dầu, nút áo, kim chỉ, vòng đồng…
 
Theo thông tin ban đầu do các bậc lão thành cách mạng và người dân sống gần địa điểm trên cung cấp, khu vực này trước đây có các chiến sĩ thuộc các đơn vị e301, e401, v100, d313 làm nhiệm vụ. Những năm 1972-1973, địch thả bom nổ chậm dọc tuyến đường Trường Sơn đoạn qua khu vực này (nay là Hang đá lịch sử xã Khuê Ngọc Điền) rất ác liệt. 
 

Hài cốt các liệt sỹ được các đơn vị tìm kiếm, quy tập

 
Hiện tại, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông đã liên hệ, bàn giao các hài cốt cho Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện.
 
Quỳnh Anh - Duy Hưng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.