Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Công đoàn trường năng động, nhiệt tình

08:39, 11/04/2018
Năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc nhưng khiêm tốn khi nói về những việc làm của mình là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với thầy Hoàng Văn Huyên, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột.

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, thầy Huyên về giảng dạy tại Trường THCS Cư Bao (huyện Krông Búk cũ), đến năm 2001 chuyển công tác về Trường Tiểu học Ngô Quyền. 22 năm gắn bó với nghề dạy học thì đã có trên 15 năm thầy kiêm nhiệm hoạt động công đoàn của nhà trường. Lúc đầu, do chưa có kỹ năng, nghiệp vụ về công tác công đoàn nên để có thể hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình, thầy Huyên luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu các văn bản, kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết của công đoàn, chọn lọc những điểm phù hợp với đặc thù của trường để tuyên truyền, vận động đoàn viên. Thầy Huyên bộc bạch: “Là người đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, trước hết mình phải có cái tâm, phải tạo được tiếng nói chung. Muốn công việc đạt hiệu quả cao, bản thân phải có kiến thức, kỹ năng viết, nói, tuyên truyền, vận động, luôn hòa mình vào phong trào để lắng nghe, chia sẻ tâm tư, tình cảm của đoàn viên”.

Nhằm giúp đoàn viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế, thầy Huyên cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường vận động đoàn viên đóng góp xây dựng quỹ với số tiền 300.000 đồng/người/tháng, cho đoàn viên khó khăn vay 15 triệu đồng/người trong vòng 1 năm với lãi suất thấp. Nguồn lãi thu được, Ban Chấp hành Công đoàn sử dụng để tặng quà, tổ chức sinh nhật cho đoàn viên theo quý, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Thầy Hoàng Văn Huyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở  Trường Tiểu học Ngô Quyền trong giờ giảng dạy môn  thể dục.
Thầy Hoàng Văn Huyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Ngô Quyền trong giờ giảng dạy môn thể dục.

Là nam duy nhất trong số 68 đoàn viên của trường nên để các hoạt động được đông đảo chị em hưởng ứng, thầy Huyên đã phát huy vai trò của Ban nữ công trong việc đề xuất, xây dựng kế hoạch đến triển khai thực hiện, khéo léo nhờ chị em tuyên truyền, vận động chị em, phát huy quy chế dân chủ cơ sở và tiếng nói của đoàn viên. Từ những việc tưởng chừng rất nhỏ nhưng đã tạo được niềm tin, sự gần gũi gắn bó giữa các đồng nghiệp, đoàn viên, động viên khuyến khích mọi người cùng nhau hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi giáo viên giỏi, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học…

Phát huy sở trường của mình là một giáo viên dạy thể dục, thầy Huyên không chỉ hoàn thành tốt công tác giảng dạy, chú trọng phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi thể dục mà còn thành lập các câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, đá cầu, quy tụ, động viên các cô giáo trong trường tham gia tập luyện, thi đấu tại các hội thao, hội diễn của ngành Giáo dục, góp phần tạo nên thành tích chung của trường.

Trong những năm qua, các cuộc thi do Công đoàn ngành tổ chức, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Ngô Quyền đều đạt giải cao. 100% giáo viên đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó có 19 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 12 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Học sinh của trường tham gia các cuộc thi vở sạch chữ đẹp, hội khỏe Phù Đổng, giải toán, tiếng Anh trên mạng… đều đạt giải cao. Được góp phần vào thành tích chung đó, đối với thầy Huyên là niềm vui và động lực tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.