Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi

08:53, 10/07/2019

Với mong muốn đem lại cho thiếu nhi một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú, các tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt.

Vào sáng thứ sáu hằng tuần, sân Trường THCS Hùng Vương (phường Tự An) lại đón hàng trăm lượt thanh thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt hè. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho các em một mùa hè an toàn, lành mạnh, Đoàn phường Tự An đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh, thiếu niên trên địa bàn phường. Theo đó, các em được trải nghiệm những hoạt động như: tập huấn kỹ năng thanh niên, sơ cấp cứu, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, trại hè, thi vẽ tranh và vận dụng sáng tạo tuyên truyền biển đảo… Đặc biệt, trong dịp hè này, Đoàn phường còn phối hợp với UBND phường, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Buôn Ma Thuột tổ chức dạy bơi miễn phí cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn.

Theo chị Trần Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn phường Tự An, trung bình mỗi năm, Đoàn phường đón nhận từ 500 – 600 em thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt hè. Riêng năm nay, chỉ mới qua 1 tháng tổ chức đã có khoảng 500 em đến tham gia và con số này sẽ tiếp tục tăng trong tháng 7. Để thu hút và tạo sự hứng thú cho các em, ngoài những hoạt động ôn tập kiến thức, vui chơi, giải trí và trang bị kỹ năng sống, đơn vị còn chú trọng tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi; qua đó góp phần giáo dục nhân cách trẻ, tránh để các em sa vào những trò chơi vô bổ, thậm chí là có hại.

      Tuyên truyền phòng chống xâm hại  tình dục  trẻ em trong chương trình sinh hoạt hè  ở Đoàn phường Tự An.
Tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong chương trình sinh hoạt hè ở Đoàn phường Tự An.

Tương tự, ở Đoàn xã Cư Êbur, để thu hút các em đến tham gia sinh hoạt hè, Đoàn xã đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Cụ thể, ngoài những buổi tổ chức các trò chơi dân gian, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tác hại của ma túy, trồng cây xanh, tổng vệ sinh môi trường… Với những cách làm đó, dịp hè năm nay, đơn vị đã thu hút hàng trăm lượt thanh, thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt. Hay như ở Đoàn xã Hòa Phú, ngoài hoạt động văn hóa, vui chơi như các đơn vị khác, Đoàn xã còn tổ chức giải bóng đá nhi đồng với sự tham gia của gần 150 em đến từ 15 thôn, buôn trên địa bàn xã nhằm tạo cho các em một mùa hè bổ ích, lý thú.

Được biết, bắt đầu từ tháng 6, Ban chỉ đạo hoạt động hè và Ban Chấp hành Đoàn các phường, xã đã chủ động tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên về kỹ năng, phương pháp tổ chức sinh hoạt hè. Ngoài hoạt động hướng dẫn cho các em tham gia ôn tập hè theo đối tượng, theo từng nhóm, các hoạt động dành cho thanh thiếu nhi được Đoàn cơ sở 21 xã, phường tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng; nói chuyện truyền thống; mời cán bộ công an tuyên truyền về tệ nạn ma túy, vấn đề vi phạm an toàn giao thông, hiểm họa tai nạn giao thông hiện nay, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống đuối nước; tổ chức trại hè cho học sinh, hướng dẫn cho các em học sinh kỹ năng sinh hoạt cộng đồng như: trò chơi, các thao tác sơ cấp cứu, kỹ năng trại, mật thư, dấu đi đường... với trên 2.000 học sinh tham gia.

Các em thiếu nhi ở xã Hòa Phú tham gia giải bóng đá nhi đồng trong đợt hè năm 2019.
Các em thiếu nhi ở xã Hòa Phú tham gia giải bóng đá nhi đồng trong đợt hè năm 2019.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi như: tổ chức cắt tóc, gặp mặt, tặng quà cho các em học sinh giỏi, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương cũng được chú trọng. Ngoài hoạt động hè do các Đoàn cơ sở xã, phường tổ chức, thông qua những chương trình, hoạt động như dã ngoại, các câu lạc bộ, lớp năng khiếu về bóng đá, bơi lội, võ thuật, nhạc… của Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, các trung tâm và tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố cũng đã giúp nhiều em có thêm những ngày hè ý nghĩa.

Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo hoạt động hè TP. Buôn Ma Thuột, trong tháng 6, Ban chỉ đạo hoạt động hè các xã, phường đã tổ chức 21 lớp ôn tập hè cho học sinh và 84 buổi sinh hoạt hè cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi.

 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.