Multimedia Đọc Báo in

Bảng F Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) 2020: Đừng buồn hỡi những kẻ mộng mơ!

10:52, 18/06/2021

Trong một ngày Ronaldo lập kỷ lục đi vào lịch sử Euro, Hungary đã nhận trận thua đậm trước Bồ Đào Nha. Nhưng cách thầy trò Marco Rossi thất bại vẫn xứng đáng nhận nhiều lời tán thưởng của người hâm mộ.

Gọi Hungary là “những kẻ mộng mơ” kể cũng chẳng sai. Họ bước vào giải đấu với tâm thế một đội bóng “lót đường”, khi ở cùng bảng F với những “ông lớn” Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Cánh cửa bước vào vòng trong, thậm chí chỉ là một chiến thắng tại bảng “tử thần” cũng được coi là thử thách lớn đối với thầy trò Marco Rossi. Nhưng họ có quyền lạc quan và hy vọng.

Trước thềm giải đấu, Hungary có phong độ ổn định với 11 trận bất bại liên tiếp. Còn trong phần lớn trận đấu với Bồ Đào Nha vừa qua, ít nhất cho đến trước phút 83, người Magyars có quyền tự hào về cầu thủ của họ. Hungary đã cống hiến một lối chơi đầy ngoan cường, quả cảm. Trong phần lớn trận đấu họ duy trì một thế trận phòng ngự chắc chắn và tạo ra các pha phản công chất lượng đến từ chân sút Sallai.

Đặc biệt, phải dành nhiều lời khen cho thủ môn Peter Gulacsi. Anh đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc làm nản lòng các chân sút tài năng như Diogo Jota, Bruno Fernandes... Nhưng, 10 phút “điên cuồng” cuối trận đã thổi bay những nỗ lực của thầy trò Marco Rossi. Bước ngoặt trận đấu đến sau cú đá của Raphael Guerreiro, bóng đập chân hậu vệ đội chủ sân đổi hướng khiến Gulacsi chỉ biết bất lực đứng nhìn. 2 bàn thua sau đó chỉ càng biến sân Puskas Arena thành sân khấu vinh danh cho Ronaldo, khi anh lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua các Vòng chung kết Euro.

Thủ môn Peter Gulacsi (Hungary) có nhiều pha cứu bóng xuất sắc trong trận đấu.  Ảnh: Internet
Thủ môn Peter Gulacsi (Hungary) có nhiều pha cứu bóng xuất sắc trong trận đấu. Ảnh: Internet

Tiếc! Đó có lẽ là cảm giác chung của người hâm mộ Hungary và các khán giả trung lập yêu thích sự bất ngờ. Nhưng Hungary đã chiến đấu kiên cường như kẻ biết ôm giấc mơ lớn trước đương kim vô địch giải đấu. Và nếu may mắn hơn thì họ có thể giành một kết quả tốt đẹp. Với thất bại này, cơ hội đi tiếp của Hungary rất khó khăn khi đối thủ tiếp theo là hai “gã khổng lồ” Pháp và Đức. Nhưng chắc hẳn, Hungary sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần quả cảm vốn có của mình.

Chợt nhớ Steve Jobs từng có câu nói nổi tiếng: “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”. Ý nghĩa của câu nói này rất phù hợp với tinh thần của thầy trò Marco Rossi lúc này. Biết đâu đấy, với tinh thần thoải mái, vô tư không đặt áp lực thành tích, họ sẽ cống hiến cho người hâm mộ trái bóng tròn các trận cầu hấp dẫn sắp tới tại bảng F. Ít nhất, đó là một tâm thế chiến đấu không bạc nhược, không buông bỏ, vì đơn giản đây là cuộc chơi vẫn dành cho “những kẻ mộng mơ”..

Thuỳ Duyên


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.