Multimedia Đọc Báo in

Nhận diện các ứng cử viên vô địch Euro 2020

09:44, 20/06/2021

Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu Euro 2020 đã chính thức khởi tranh. 24 đội bóng bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương của một trong những giải đấu lớn nhất hành tinh. Trên cơ sở lực lượng và phong độ của từng đội tuyển, người hâm mộ sôi nổi đánh giá, nhận định về những đội bóng có khả năng đoạt chức vô địch.

Đội tuyển Anh được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương, bởi ngoài lợi thế sân nhà, Huấn luyện viên Southgate đang sở hữu trong tay những cầu thủ suất sắc nhất như Harry Kane, Sterling, Rashford, Sancho, Abraham, Hudson-Odoi, Alexander-Arnold,  Chilwell… đang rất khát khao, quyết tâm tìm lại quá khứ vinh quang cho đội bóng có biệt danh “Tam sư”. Tuyển Anh thể hiện sức mạnh khủng khiếp trên hàng công khi ghi đến 37 bàn thắng ở vòng loại, qua đó giành vị trí nhất bảng A với 6 điểm cách biệt so với đội đứng nhì là Cộng hòa Séc. Dưới bàn tay chèo lái của thuyền trưởng Southgate, tuyển Anh thể hiện lối chơi thiên về tấn công mạnh mẽ, quyến rũ và cực kỳ hiệu quả. Màn thể hiện xuất sắc của tuyển Anh trong trận ra quân khi vượt qua đối thủ rất khó chịu là Á quân World Cup 2018 Croatia đã chứng tỏ điều đó.

Đội chủ nhà Anh - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ảnh: UEFA
Đội chủ nhà Anh - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ảnh: UEFA

Trong khi đó nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha với siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội bảo vệ chiếc cúp mình đã đoạt được năm 2016. Lúc này, Huấn luyện viên Fernando Santos có một lực lượng mạnh hơn rất nhiều so với đội bóng của ông ở thời điểm vô địch Euro 2016. Những cái tên: Ronaldo, Felix, Bernardo Silva, Jota, Fernandes… giúp Bồ Đào Nha trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất hiện nay. Vấn đề là Huấn luyện viên Fernando Santos sẽ sử dụng đội hình toàn ngôi sao của mình ở những trận đấu như thế nào cho hiệu quả. Bồ Đào Nha bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình ở một "bảng đấu tử thần" của giải có sự hiện diện của đội tuyển Đức, Pháp và Hungary. 

Không thể không nhắc đến đội tuyển Pháp. Với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới 2018, Á quân Euro 2016 “Les Bleus” được nhìn nhận là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tại Euro 2020, tuyển Pháp sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trải đều ở cả ba tuyến như Raphael Varane, Lucas Hernandez, Paul Pogba, N'Golo Kante, Karim Benzema, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann. Với binh hùng, tướng mạnh trong tay, Huấn luyện viên Didider Deschamps hoàn toàn có thể triển khai những phương án chiến thuật mà mình muốn áp dụng. Nỗi đau để đánh rơi chiếc cúp ở trận chung kết Euro 2016 trước Bồ Đào Nha sẽ là "liều doping" kích thích, tiếp thêm quyết tâm, sức mạnh cho đội tuyển Pháp. Các nhà cái hiện đang xếp Pháp là đội đứng đầu trong danh sách những đội có thể bước lên bục vinh quang tại Euro 2020.

Đội tuyển Bỉ cũng góp mặt trong danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, dù đội bóng này chưa gặt hái được nhiều thành công tại các giải đấu lớn, ngoài vị trí thứ 3 tại World Cup 2018 song “Quỷ đỏ” là đội bóng có những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi đang giữ vị trí trụ cột tại các đội bóng lớn. Có thể kể đến cầu thủ đang khoác áo Câu lạc bộ Manchester City là Kevin de Bruyne – tiền vệ sáng tạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại; hay Romelu Lukaku tiền đạo đang đá cho Câu lạc bộ Inter Milan, người đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Bỉ với 59 bàn và anh em nhà Hazard Eden (Real Madrid) và Hazard Thorgan (Borussia Dortmund) cũng sẵn sàng chinh phục danh hiệu cao quý.

Đội tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch đoạt được tại Euro 2016.    Ảnh: Internet
Đội tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch đoạt được tại Euro 2016. Ảnh: Internet

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến đội tuyển Tây Ban Nha, đội từng có giai đoạn trở thành bá chủ châu Âu khi lên ngôi tại 2 kỳ Euro liên tiếp vào các năm 2008 và 2012, xen giữa đó còn giành chức vô địch World Cup 2010. Đội bóng của Huấn luyện viên Luis Enrique dù đang trong thời kỳ chuyển giao lực lượng, song không vì thế mà mất đi sức mạnh, bởi trong đội hình họ vẫn còn đó những cầu thủ tài năng như Marcos Asensio, Alvaro Morata hay Thiago Alcantara… Nếu để so sánh với Đức, Hà Lan hay Italia cũng đang trong giai đoạn khó khăn, Tây Ban Nha vẫn là cái tên có nhiều cơ hội hơn cả.

Cũng đừng quên Hà Lan - đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” luôn cuốn hút khán giả bằng phong cách tấn công rực lửa. Đội bóng đến từ xứ sở hoa tuy líp tuy vắng mặt tại hai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là World Cup 2018 và Euro 2016, song vẫn được đánh giá khá cao. Huấn luyện viên Frank de Boer mang đến Euro lần này một hàng hậu vệ được đánh giá là chắc chắn nhất từ trước đến nay với những cái tên như Matthijs de Ligt, Daley Blind, Patrick Van Aanholt, Owen Wijndal. Hàng thủ của Hà Lan càng kiên cố hơn nữa khi họ có trong tay trung vệ hay nhất hiện nay là Van Dijk. Trong khi đó trên hàng công, Huấn luyện viên Frank de Boer có rất nhiều sự lựa chọn với những tiền đạo Steven Berghuis, Ryan Babel, Donyell Malen, Luuk de Jong, Steven Bergwijn. Vì vậy sẽ không có gì bất ngờ nếu Hà Lan sẽ là đội vào đến trận đấu cuối cùng của giải..

Đăng Triều

 


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.