Multimedia Đọc Báo in

Xu hướng phát triển điện gió

17:14, 18/04/2010
Bộ Công Thương cho biết, hiện có hơn 20 doanh nghiệp trong nước đang xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực điện gió - một nguồn năng lượng sạch và có nhiều tiềm năng.
Dự án nhà máy điện gió ở Ninh Thuận
Dự án Nhà máy điện gió ở Ninh Thuận
Tuy nhiên, giá thành sản xuất điện gió hiện đắt hơn gấp đôi so với các nguồn điện truyền thống, nên các doanh nghiệp mong có được cơ chế hỗ trợ từ Nhà nước. Hiện Quỹ đầu tư Dragon Capital sắp cho ra đời quỹ đầu tư môi trường, trong đó điện gió sẽ là một ưu tiên. Theo dự đoán của giới đầu tư, Nhà nước sẽ tính toán một mức giá hợp lý, để bảo đảm doanh nghiệp có lãi. Điều quan trọng là phải có một cơ chế bắt buộc sử dụng năng lượng tái tạo trong các doanh nghiệp, cũng như Nhà nước có thể hỗ trợ thêm bằng cách giảm mức thuế thu nhập doanh nghiệp, như chính sách miễn thuế nhập thiết bị đã được thực hiện.
Theo các chuyên gia, việc một loạt các nhà đầu tư mạnh dạn triển khai dự án điện gió là do họ tin tưởng đây là lĩnh vực Nhà nước quan tâm và có chính sách hỗ trợ phát triển. Việc đi trước đón đầu sẽ giúp doanh nghiệp chủ động một khi chính sách đầu tư và giá cả rõ ràng.
Theo CTO

Ý kiến bạn đọc