Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh hoạt động cung ứng thuốc trong bệnh viện

17:24, 08/05/2010

Ngày 7-5, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị có liên quan về việc chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý, cung ứng, sử dụng thuốc và giá thuốc trong bệnh viện.

a
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh công lập phải triển khai công tác đấu thầu thuốc kịp thời, theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật, bảo đảm đủ thuốc theo danh mục thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Khi tổ chức đấu thầu mua thuốc, cần yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp đầy đủ các thông tin về giá bán buôn kê khai, giá nhập khẩu của thuốc... Ðối với các trường hợp trúng thầu, bệnh viện phải ký hợp đồng có các điều khoản cụ thể về số lượng, giá cả, giao hàng, thanh toán và thực hiện đúng như cam kết trong hợp đồng...

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá thuốc, cung cấp thông tin về giá thuốc đã kê khai theo đúng quy định, nhất là trong việc tham gia đấu thầu thuốc và cung ứng thuốc cho bệnh viện, nhà thuốc bệnh viện... Sở Y tế các tỉnh, thành phố cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý giá thuốc, cung ứng, sử dụng thuốc trên địa bàn quản lý.

Theo Nhân dân


Ý kiến bạn đọc