Multimedia Đọc Báo in

Họp báo giới thiệu vòng chung kết Cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2010 tại Dak Lak

17:43, 07/05/2010

Chiều 7 - 5, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2010 đã tổ chức họp báo giới thiệu vòng chung kết sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột  từ ngày 11 đến 16 - 5.

Các đại biểu đang trả lời thắc mắc của phóng viên các báo.
Các đại biểu đang trả lời câu hỏi của phóng viên
Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, vòng chung kết có 34 đội tuyển xuất sắc được tuyển chọn từ 251 đội đến từ 56 trường đại  học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Chủ đề cuộc thi năm nay có tên gọi “Robo-Pharaoh”, lấy ý tưởng dựa trên công việc xây dựng công trình kiến trúc vĩ đại – Kim tự tháp của các Pharaohs. Bằng các con robot của mình, các đội thi sẽ phải tạo dựng các phần của ba Kim tự tháp từ các khối cấu kiện có sẵn trong vòng 3 phút. Đội chiến thắng là đội thực hiện nhanh nhất công việc trên. Nhà vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Ai Cập vào tháng 9 - 2010.
 
Cuộc thi sáng tạo Robo con 2010 có nhiều điểm mới so với các cuộc thi trước. Nếu như những năm trước, các trường khối kỹ thuật “truyền thống” áp đảo về số lượng các  đội tham gia, thì cuộc thi năm nay có sự góp mặt đông đảo của các trường được xem là không phải “truyền thống” như: Đại học Dân lập Lạc Hồng, Cao đẳng Công nghệ Sao Đỏ, Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên… Bên cạnh đó sẽ có một triển lãm khoa học công nghệ với tên gọi Robocon Tech-show 2010, trưng bày nhiều sản phẩm mang tính nhân văn và công nghệ cao. Đặc biệt, những sản phẩm này sẽ được Ban Tổ chức giới thiệu tại 5 trường TTHPT ở 5 huyện trong tỉnh, với hy vọng  sẽ khuyến khích những ý tưởng sáng tạo khoa học trong  học sinh.
Lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột, đây là sự kiện khoa học lớn, có ý nghĩa đặc biệt. Do đó, Ban tổ chức đã phát hành vé miễn phí, đồng thời bố trí hai màn hình rộng tại Quảng trường 10 - 3 để những người yêu khoa học, công nghệ tiện theo dõi các trận tranh tài của các đội.
 Nam Nguyên

Ý kiến bạn đọc