Multimedia Đọc Báo in

Kéo dài thời gian hỗ trợ thay thế xe công nông đến hết năm 2010

09:23, 06/05/2010

Thủ tướng Chính phủ đã cho phép kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29-4-2009 về việc hỗ trợ thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông đến hết năm 2010 như đề nghị của Bộ Tài chính.

So với quy định cũ (Quyết định số 548/QĐ-TTg), thời gian thực hiện hỗ trợ đối với chủ sở hữu phương tiện có xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông khi chuyển đổi phương tiện hoặc chuyển đổi nghề là đến hết ngày 31-12-2009. Cũng theo Quyết định 548/QĐ-TTg, trường hợp mua xe cơ giới ba bánh, bốn bánh (loại xe được phép lưu hành theo quy định của pháp luật) hoặc chuyển đổi nghề để thay thế xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông được hỗ trợ 5 triệu đồng cho 1 xe phải thay thế. Đối với trường hợp mua xe tải để thay thế xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông, ngoài mức hỗ trợ 5 triệu đồng cho 1 xe phải thay thế còn được hỗ trợ thêm 4 triệu đồng cho 1 xe tải mua mới. Số xe tải mua mới được hỗ trợ không vượt số xe phải thay thế.

 

a
Tại Dak Lak, còn rất nhiều xe công nông chưa được thay thế

Trong chỉ đạo mới nhất về việc thực hiện chính sách hỗ trợ phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông, Thủ tướng quyết định không mở rộng địa bàn thực hiện Quyết định 1491/QĐ-TTg ngày 8-11-2007 về việc thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên. Theo Quyết định 1491/QĐ-TTg, trước mắt từ tháng 11-2007 đến hết năm 2010, chỉ thí điểm việc hỗ trợ trên tại các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên và các tỉnh thuộc miền núi phía bắc, sau đó mới tiến hành tổng kết đánh giá báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai tiếp.

Bộ Tài chính được Thủ tướng giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tại các Quyết định trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai tiếp theo trước ngày 31-12-2010.

Thủ tướng cũng yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành địa phương đánh giá tình hình vi phạm việc lưu hành ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai tiếp theo trước ngày 31-12-2010.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.