Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2010 đã chính thức khai mạc.

17:06, 12/05/2010
* Trường Trung cấp Nghề Dak Lak gây bất ngờ lớn.
Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2010 đã chính thức khai mạc  vào tối 11-5 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Dak Lak.
Đại diện ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội tham dự.
Đại diện Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội tham dự.
Hơn 2.000 khán giả đã đến chật kín các khán đài của nhà thi đấu để tham dự lễ khai mạc và cổ vũ cho các đội thi đấu. Tham dự Vòng chung kết có 34 đội tuyển xuất sắc được tuyển chọn từ 251 đội của 56 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Đây cũng là năm có số lượng đội tham gia nhiều nhất qua 9 lần VTV tổ chức cuộc thi. Các đội sẽ tranh tài ở ba vòng đấu, qua đó sẽ chọn ra đội xuất sắc nhất để đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Cairo, Ai Cập vào tháng Chín tới.
 
Ngay trong đêm khai mạc đã diễn ra 12 trận đấu đầu tiên mở màn cho vòng chung kết. Là một trong những đội được đặc cách tham gia vòng chung kết,Trường Trung cấp Nghề Dak Lak đã gây bất ngờ lớn cho người xem và đối thủ ngay trong đêm thi đấu đầu tiên. Thi đấu chững chạc, bình tĩnh, đại diện của tỉnh ta đã có 3 chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ CTP-VOV2 (Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 1), PCC-ESTORM (Cao đẳng Nghề Phú Châu) và LH-THD (Đại học Lạc Hồng). Đây là những thắng lợi quan trọng giúp đội Robocon Trường Trung cấp Nghề Dak Lak đi sâu vào những vòng tiếp theo của giải.
Không khí sôi nổi bên trong nhà thi đấu tỉnh.
Không khí sôi nổi bên trong nhà thi đấu tỉnh.
Cũng trong tối 11 - 5, Triển lãm Robocon Tech-show đã khai mạc. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khoa học công nghệ cao do sinh viên nghiên cứu sáng chế có tính thực tiễn như robot giao thông, robot hoạt động dưới nước, robot hỗ trợ người khuyết tật trong di chuyển, robot bắn pháo hoa, robot cơ khí...Trong thời gian diễn ra Vòng chung kết Robocon năm 2010, các đội tuyển cùng các sản phẩm tham gia triển lãm sẽ thực hiện nhiều cuộc giao lưu với học sinh, sinh viên các trường trung học, đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Dak Lak.
Vòng chung kết Robocon năm 2010 sẽ diễn ra đến hết ngày 16-5.
Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm khai mạc:
Rất đông cổ động viên đến cổ vũ cho các đội thi đấu. (Trong ảnh là CĐV của đội SQBN 26-2 - Trường Sũ quan Chỉ huy kỹ thuật thông tin)
Đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho các đội thi đấu. (Trong ảnh là CĐV của đội SQBN 26-2 - Trường Sĩ quan Chỉ huy kỹ thuật thông tin)

Đội Robocon trường Trung cấp Nghề Dak Lak đang chuẩn bị cho một trận đấu.
Đội Robocon Trường Trung cấp Nghề Dak Lak đang chuẩn bị cho một trận đấu.
Đội Robocon Trường Trung cấp Nghề Dak Lak (áo xanh) trong chiến thắng trước LH-THD - ĐH Lạc Hồng.
Đội Robocon Trường Trung cấp Nghề Dak Lak (áo xanh) trong chiến thắng trước LH-THD - ĐH Lạc Hồng.
 
CĐV của Trường Trung cấp Nghề Dak Lak vui sướng trước chiến thắng của đội nhà.
CĐV của Trường Trung cấp Nghề Dak Lak vui sướng trước chiến thắng của đội nhà.
Quốc Anh

Ý kiến bạn đọc