Multimedia Đọc Báo in

Công an TP Buôn Ma Thuột: Ra mắt Đội Cảnh sát trật tự

10:13, 28/06/2010

 

Ngày 23-6, CA TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức lễ ra mắt Đội Cảnh sát trật tự (CSTT).
Theo quy định của Bộ CA, Đội CSTT sẽ có trách nhiệm giữ gìn trật tự công cộng; phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần bảo đảm ANTT ở địa bàn công cộng.
Lễ ra mắt đội CSTT-CA TP.Buôn Ma Thuột
Lễ ra mắt Đội CSTT-CA TP Buôn Ma Thuột
Nhiệm vụ của Đội CSTT là nắm tình hình ANTT, hoạt động tội phạm, các tệ nạn xã hội và các hoạt động liên quan ANTT ở địa bàn công cộng để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về các chủ trương, giải pháp bảo đảm ANTT; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và hướng dẫn của CA cấp trên, phối hợp với các lực lượng khác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi phạm pháp, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các hoạt động chính trị - văn hóa, cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại  TP. Buôn Ma Thuột; tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai, tai nạn, dịch bệnh. Đội CSTT có quyền bắt người phạm tội quả tang, đối tượng có lệnh truy nã, phạm nhân trốn trại, tạm giữ người và phương tiện; khám người, khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính; khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; được vào nhà dân, cơ quan, tổ chức, đơn vị trường học để đuổi bắt người phạm tội quả tang, đối tượng có lệnh truy nã, phạm nhân trốn trại; trưng dụng phương tiện giao thông, thông tin liên lạc của tập thể, cá nhân để đuổi bắt dẫn giải, người phạm tội, cấp cứu người bị nạn theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cấp thẩm quyền đình chỉ hoặc tạm đình chỉ hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi nguy hại đến ANTT; được sử dụng vũ khí, phương tiện nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ khi thi hành công vụ theo quy định của pháp luật và ngành CA. Đội CSTT cũng thực hiện một số nhiệm vụ khác theo chức năng và lãnh đạo CA TP. Buôn Ma Thuột, CA tỉnh giao.
Trọng Tính

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.