Multimedia Đọc Báo in

Mới có hai doanh nghiệp trong nước sản xuất đồ chơi được chứng nhận hợp quy

09:18, 12/06/2010

Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ KHCN) cho biết, từ ngày 15-4-2010, 4 đơn vị gồm: Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng 1, 2, 3 và Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) đã nhận nhiệm vụ chứng nhận hợp quy (CR) cho đồ chơi trẻ em (ĐCTE) trước khi đưa ra thị trường.

do choi 1.jpg
Ảnh minh họa: Kim Oanh


Tuy nhiên, hiện mới có 2 đơn vị trong nước là doanh nghiệp tư nhân Nhựa Chợ Lớn và doanh nghiệp tư nhân Hân Hân (đều ở TP. Hồ Chí Minh) được chứng nhận CR và dán tem hợp quy cho các sản phẩm xe đạp, xe tập đi, xích đu, búp bê... Ngoài ra, các tổ chức chứng nhận cũng thực hiện chứng nhận hợp quy và hướng dẫn gắn dấu CR cho khoảng hơn 5 triệu sản phẩm ĐCTE nhập khẩu của 38 doanh nghiệp. Các loại ĐCTE nhập khẩu chủ yếu là xe ô tô chạy điện, mô tô, đồ chơi bằng nhựa, xe tập đi, xe đẩy, xe ô tô ĐCTE, xe ván trượt, bong bóng các loại, đồ chơi xếp hình, thú nhồi bông, đồ chơi máy tính... chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan.

Được biết, từ ngày 15-9-2010, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng các địa phương sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh ĐCTE không dán tem hợp quy CR.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc