Multimedia Đọc Báo in

Công bố tài liệu “Sự thật về trẻ em và HIV/AIDS”

18:53, 29/08/2010

Bộ Giáo dục - Đào tạo  (GD-ĐT) và đại diện UNICEF tại Việt Nam vừa công bố tài liệu “Sự thật về trẻ em và HIV/AIDS”. 

 

Tuyên turyền phòng, chống HIV/AIDS cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Ảnh: TL

Cuốn tài liệu được biên soạn dựa trên tài liệu “10 sự thật về trẻ em và HIV/AIDS” của Thái Lan, được điều chỉnh, bổ sung, phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Trong tài liệu này, 9 sự thật liên quan đến trẻ em và HIV/AIDS được đưa ra, bao gồm: Không phải tất cả các bà mẹ nhiễm HIV đều sinh con nhiễm HIV; được chăm sóc và điều trị thích hợp, trẻ em nhiễm HIV có khả năng học tập, phát triển và sống cuộc sống bình thường như mọi trẻ em khác; tiếp xúc thông thường với trẻ nhiễm HIV không bị lây nhiễm HIV; phòng lây nhiễm HIV không phải là lý do để tách biệt trẻ em nhiễm HIV với những trẻ em khác tại trường học, nơi vui chơi và nơi ở…

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, đây là tài liệu truyền thông dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng. Tài liệu nhằm cung cấp thông tin có liên quan đến trẻ em và HIV/AIDS, góp phần xóa bỏ các quan niệm sai lầm, qua đó giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Được biết, Cuốn tài liệu  được Liên hiệp quốc đánh giá là một tiêu chuẩn vàng về phòng, chống kỳ thị và phân biệt đối xử với trẻ em sống với HIV. Cuốn tài liệu này là kết quả của quá trình làm việc công phu, tích cực của các chuyên gia thuộc Bộ GD-ĐT, Cục Phòng chống AIDS Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, sự tham gia, đóng góp của các giáo viên mầm non, giáo viên các trường phổ thông, phụ huynh học sinh, bao gồm cả những người đang sống với HIV, những trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV và các đối tác trong nước và quốc tế.

K.O (nguồn Dân trí)


Ý kiến bạn đọc