Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập Sư đoàn 305

19:36, 30/08/2010

Ngày 30-8, Ban Liên lạc cựu chiến binh Sư đoàn 305 tại Dak Lak tổ chức gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập Sư đoàn (2-9-1954 – 2-9-2010). Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ từng chiến đấu, công tác tại Sư đoàn hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh đã về dự.

 

Đại diện Ban Liên lạc cựu chiến binh Sư đoàn 305 tại Dak Lak phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật, ấm tình đồng đội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời, chiến đấu và trưởng thành của Sư đoàn. Cách đây 56 năm, theo Quyết định của Liên khu ủy, Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Liên khu 5, Đại đoàn 305 được thành lập tại Quảng Ngãi (sau đổi tên thành Sư đoàn 305). Sư đoàn 305 gồm các Trung đoàn bộ binh 108, 96, 210 và Trung đoàn 44 pháo binh. Sư đoàn 305 đã từng hoạt động trên nhiều mặt trận và tham gia nhiều chiến dịch quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng; trong đó có Chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch mở màn cho cuộc Tổng tiến công giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Các đại biểu về dự buổi gặp mặt truyền thống

Với những đóng góp to lớn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, nhiều đơn vị của Sư đoàn như Trung đoàn 108, Trung đoàn 96 đã được Chính phủ phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã lập nên những chiến công hiển hách, được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Hai anh em ruột cựu chiến binh Lê Văn Nổi và Lê Văn Thái đã từng chiến đấu, công tác tại Sư đoàn cũng về dự buổi gặp mặt


Riêng ở địa bàn tỉnh Dak Lak hiện có khoảng 120 cựu chiến binh nguyên là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đang sinh sống. Phát huy truyền thống anh dũng trong kháng chiến, những cựu chiến binh Sư đoàn vẫn thường xuyên liên lạc, tổ chức gặp mặt và có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tiếp tục góp phần xây dựng quê hương, đất nước; không ít cựu chiến binh vẫn còn tích cực, nhiệt tình tham gia hoạt động trong các tổ chức, đoàn thể tại địa phương.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc