Multimedia Đọc Báo in

Hơn 80% cơ sở nước uống đóng chai vi phạm ATVSTP

08:43, 31/08/2010

Đây là kết quả kết quả thanh tra, hậu kiểm chất lượng nước uống tinh khiết đóng chai được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thực hiện trong 2 tháng qua tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

 

Ảnh minh họa

Cục ATVSTP cho biết, trong số 31 cơ sở được thanh tra, hậu kiểm đã có 25 cơ sở (chiếm 80,6%) chưa chấp hành đúng các quy định về ATVSTP. Trong đó, các vi phạm chủ yếu như điều kiện vệ sinh cơ sở không đạt, ghi nhãn sai quy định và vi phạm quy định về quảng cáo. Đồng thời, qua kiểm tra xét nghiệm 38 mẫu nước uống đóng chai lấy tại 31 cơ sở, có đến 13 mẫu (chiếm 34,2%) nhiễm vi sinh, chủ yếu nhiễm vi khuẩn E.coli gây bệnh tiêu chảy và một số bệnh về đường ruột, thậm chí một số cơ sở có sản phẩm nhiễm trực khuẩn mủ xanh. Các đoàn thanh tra, hậu kiểm đã xử lý 2 trường hợp vi phạm nghiêm trọng buộc phải đóng cửa và giao cho địa phương theo dõi, giám sát.

Theo đánh giá của Thanh tra Cục ATVSTP, tình trạng vi phạm các quy định về ATVSTP với mặt hàng nước tinh khiết đóng chai khá phổ biến, do phần lớn các cơ sở vẫn chủ yếu sản xuất thủ công, mặt bằng sản xuất chật hẹp, ô nhiễm.

K.O (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc