Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh đã có 1.100 trường hợp mắc sốt xuất huyết

22:22, 04/08/2010

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, tính đến ngày 1-8, toàn tỉnh đã có 1.100 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó, có 2 trường hợp tử vong. Địa phương có số người mắc SXH nhiều nhất là TP. Buôn Ma Thuột với 688 ca; kế đến là Cư M’gar (97 ca), Buôn Hồ (79 ca), Krông Buk (70 ca)… Riêng TP. Buôn Ma Thuột có 8/21 xã phường có 35 ca mắc SXH trở lên, gồm: Ea Tu, Tân Lập, Tân An, Ea Tam, Hòa Khánh, Hòa Phú, Hòa Xuân, Khánh Xuân.

 

Trẻ em mắc sốt xuất huyết đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Cao Minh Toàn, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Dak Lak là tỉnh thứ 2 có số ca SXH nhiều nhất trong khu vực Tây Nguyên (sau Dak Nông).
Trước tình hình sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh, ngành Y tế đã triển khai đồng loạt các biện pháp ngăn chặn sự bùng phát của dịch SXH như: tiến hành phun hóa chất diệt muỗi tại 1 số địa bàn trọng điểm của sốt xuất huyết (gồm 10 phường của TP. Buôn Ma Thuột, 3 phường của thị xã Buôn Hồ và 1 xã của huyện Krông Buk) và giám sát chặt chẽ các ổ dịch; chuẩn bị thuốc men, dịch truyền và tập huấn phác đồ điều trị SXH cho cán bộ y tế; đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phát động nhân dân tham gia diệt bọ gậy (lăng quăng) và dọn dẹp vệ sinh môi trường… Bác sĩ Cao Minh Toàn cảnh báo: Trước tình hình xuất hiện nhiều ổ dịch SXH nhỏ trên địa bàn các khu dân cư, người dân nên cảnh giác và nâng cao ý thức phòng bệnh. Khi thấy có các dấu hiệu của bệnh, không nên tự điều trị tại nhà mà cần đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời. 

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.