Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giáodục – Đào tạo yêu cầu các trường mầm non phối hợp với ngành y tế tiêm vắc xin sởi cho học sinh

09:56, 22/09/2010

Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Đây được coi là một nhiệm vụ của ngành học mầm non trong năm học này nhằm đạt mục tiêu 95% số trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm phòng, bảo đảm chất lượng và an toàn tiêm chủng.

Ảnh minh họa

Để đạt được mục tiêu đề ra, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức tốt công tác tuyên truyền cho cha mẹ học sinh trước, trong và sau chiến dịch; phân công giáo viên phối hợp với ngành y tế lập danh sách trẻ thuộc diện cần tiêm vắc xin; gửi giấy mời tới từng phụ huynh; nhắc nhở cha mẹ theo dõi trẻ trong vòng 14 giờ sau tiêm, thông báo kịp thời nếu trẻ có dấu hiệu bất thường. Đồng thời, các trường cần rà soát danh sách trẻ, phát hiện các trường hợp chưa được tiêm chủng và tổ chức tiêm vét, bảo đảm 100% số trẻ trong diện đối tượng được tiêm đầy đủ vắc xin sởi.

Được biết, chiến dịch tiêm vắc xin sởi bổ sung được bắt đầu từ cuối tháng 9 cho đến hết tháng 11 năm nay. Dự kiến sẽ có khoảng 7,5 triệu trẻ em được tiêm vắc xin sởi trong dịp này.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc