Multimedia Đọc Báo in

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn Dak lak

09:26, 24/09/2010

Sáng 23-9, Đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn. Tiếp đoàn có các đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; H’Kim Hoa Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo về hoạt động của Đoàn thanh niên với Đoàn công tác nêu rõ: từ năm 2007 đến nay, các cấp bộ đoàn đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều nội dung, mô hình và cách làm sáng tạo có hiệu quả trong việc học tập 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”. Phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” đã được các cấp bộ đoàn tập trung chỉ đạo và tổ chức theo hướng đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên thông qua việc tìm hiểu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao phương pháp quản lý, hoạt động sáng tạo, cải tiến khoa học - công nghệ, phát triển kinh tế, đặc biệt là triển khai phong trào “4 mới” trong thanh niên nông thôn. Nhiều ĐVTN trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham gia công tác xã hội đã trở thành gương cá nhân, tập thể điển hình và đã có 40 thanh niên được tuyên dương tại Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”… Bên cạnh đó, các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng cũng được duy trì, ĐVTN thường xuyên tổ chức thăm và tặng qùa các gia đình thương binh liệt sĩ, có công với cách mạng, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng; trao 3.246 suất học bổng, giải thưởng các loại với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được chú trọng, thông qua các cuộc thi “Phụ trách sao giỏi”, “Thi chúng em kể chuyện Bác Hồ ”, 100% cơ sở đội thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, toàn tỉnh có 1.040 tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những thành qủa mà ĐVTN tỉnh Dak Lak đã thực hiện trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh các cấp bộ Đoàn cần chú trọng công tác đào tạo nguồn cán bộ đoàn chuyên trách, năng động, sáng tạo và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, công tác đoàn cần phải hướng đến công trình, việc làm cụ thể, có nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình vươn lên trên mọi lĩnh vực để sẵn sàng thích nghi với “Năm Thanh niên” 2011.

Mai Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc