Multimedia Đọc Báo in

Giá vàng tiếp tục “nóng”

17:00, 23/09/2010
Không dừng lại, giá vàng giao sau đêm 22-9 trên sàn New York tiếp tục tăng dữ dội và lập kỷ lục cao phiên thứ 5 liên tiếp. Trong phiên, có lúc giá đã chạm ngưỡng dự báo sốc 1.300 USD/ounce mà nhiều chuyên gia đã đưa ra trước đó. Giá bạc cũng lên mức cao nhất trong 30 tháng qua. 
Tính chung từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng tổng cộng 18%. Đồng USD sụt giảm vẫn là nguyên nhân chính của đợt tăng dữ dội này. Trước đó, nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới đưa ra dự báo vàng sẽ nhanh chóng lên 1.300 USD/ounce và thậm chí 1.400 USD/ounce chỉ trong quý IV năm nay. Trong nước, giá vàng tại cả Hà Nội và TP.HCM cũng đã lập kỷ lục mới. Tính tới 9h sáng 23-9, giá vàng SJC đang đứng ở mức 30,25 và 30,31 triệu đồng/lượng. Đến 10h20 phút cùng ngày, giá vàng tăng thêm 30.000 đồng/lượng lên 30,28 và 30,34 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiếp tục tăng
Giá vàng tiếp tục tăng
Theo Công ty Sacombank-SBJ, các nhà đầu tư trên thị trường thời điểm này khá thận trọng khi muốn đưa ra quyết định mua vào vì giá đang ở mức khá cao. Mặt khác, nhu cầu bán vàng trên thị trường cũng khá yếu do hầu hết đã chốt lời khi vừa vượt mốc 29 triệu một lượng. Giao dịch vì thế rất trầm lắng.
Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường vàng giai đoạn này đang thể hiện sức nóng của nó. Về dài hạn, xu hướng tăng của kim loại quý vẫn rất mạnh trước tình hình kinh tế như hiện tại. Tuy nhiên, khi đang ở mức cao như hiện nay thì một điều chỉnh mạnh và bất ngờ rất có khả năng xảy ra. Do đó, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên thận trọng khi muốn ra vào thị trường.
Đ.T (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc