Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đoàn:

Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2010

11:34, 25/09/2010

Sáng 24-9, Tỉnh Đoàn đã tổ chức tổng kết Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2010”. Tham dự có các đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ái Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo; đại diện các sở, ban, ngành hữu quan và Ban Chỉ đạo hoạt động hè các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

Quang cảnh buổi tổng kết
Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện cùng xã nghèo vượt khó”, Chiến dịch đã thu hút TNTN của 7 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc 3 tỉnh, thành phố Dak Lak, Bình Dương và Đà Nẵng; 6 cơ sở đoàn trực thuộc về 88 thôn, buôn của 30 xã khó khăn thuộc 14 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Các cấp bộ đoàn đã xây dựng được 60 đội hình chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất; mở được 412 lớp ôn tập văn hóa hè, 15 lớp xóa mù với gần 200 học sinh; huy động được 60.000 ngày công dọn vệ sinh môi trường, giúp dân tu sửa 135 km đường liên thôn… Bên cạnh đó, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức thành công “Hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng”, mổ miễn phí cho 15 trẻ em bị dị tật bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với tổng trị giá 224 triệu đồng. Đồng thời, ĐVTN cũng đã tham gia hiến 923 đơn vị máu phục vụ công tác cứu người…

 

Các đại biểu về tham dự buổi tổng kết

Hoạt động tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường cũng được duy trì, hơn 19.000 học sinh được nhận quà, học bổng với trị giá 830 triệu đồng. Các cấp bộ đoàn còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ gia đình thương binh - liệt sĩ, neo đơn, gia đình có công với cách mạng; tu sửa, chỉnh trang  82 nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ… Riêng Chiến dịch “Mùa hè xanh”, TNTN đã thực hiện được 154 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí đầu tư 672 triệu đồng, 175 nhà dân được tu sửa, làm 126 vườn rau an toàn bàn giao cho dân…

Đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tổng kết

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Phạm Đức Tùy đã biểu dương những thành tích mà lực lượng TNTN hè đã đạt được thể hiện vai trò chỉ đạo của các cấp bộ đoàn trong việc tổ chức phong trào, khơi dậy tinh thần sẵn sàng “Đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì” của lực lượng TNTN. Đồng thời, mong muốn các tổ chức đoàn tiếp tục phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo trong công tác xã hội, mạnh dạn tham mưu những vấn đề quan trọng, cần thiết với cấp ủy để đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển.

Đại diện Tỉnh Đoàn trao Bằng khen cho các cá nhân đạt  thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen 8 tập thể và 12 cá nhân, tặng Giấy khen 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2010”.

 

Mai Hương


Ý kiến bạn đọc