Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ thị xã Buôn Hồ:

Náo nức ngày hội tòng quân

18:37, 08/09/2010

 Hòa chung không khí sôi nổi trong ngày hội tòng quân của tuổi trẻ nhiều địa phương trong tỉnh, sáng nay tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao, 135 thanh niên thị xã Buôn Hồ đã lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Đại diện lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã, các tổ chức đoàn thể cùng đông đảo thân nhân, bạn bè có thanh niên nhập ngũ đã về dự Lễ giao nhận quân đợt II - 2010.

 

Đại tá Võ Công Bình, Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự thị xã công bố Quyết định giao chỉ tiêu tuyển quân của UBND tỉnh

Tại buổi lễ, Đại tá Võ Công Bình, Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự thị xã đã công bố Quyết định giao chỉ tiêu tuyển quân đợt II -2010 của UBND tỉnh cho thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, toàn thị xã được giao chỉ tiêu tuyển 135 thanh niên; trong đó có gần 50% thanh niên dân tộc thiểu số, sẽ tham gia huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5) và Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh),

 

Tặng quà các tân binh

Để sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm nay, ngay từ đầu tháng 7, các địa phương đã thành lập Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và tổ chức tuyển quân dưới sự chỉ đạo, theo dõi của UBND thị xã, sự kiểm tra, hướng dẫn của Ban Chỉ huy Quân sự. Nhờ đó, chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này tương đối cao hơn so với những năm trước, nhất là về sức khỏe; độ tuổi từ 18 đến 23; về học vấn:  64 thanh niên có trình độ THCS; 71 thanh niên trình độ THPT .

 

Tiễn người thân lên đường làm nhiệm vụ


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thái, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện công tác tuyển quân. Đồng thời biểu dương tinh thần của các gia đình đã kịp thời động viên, khuyến khích con em tự giác chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan quân sự cấp trên, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đồng chí cũng nhắc nhở các địa phương cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, kịp thời động viên giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những gia đình có con em tham gia nhập ngũ, giúp các em ổn định tư tưởng, yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

 

Tân binh Huỳnh Kim Châu phát biểu tuyên thệ

Thay mặt các thanh niên tòng quân đợt này, tân binh Huỳnh Kim Châu đã tuyên thệ sẽ phấn đấu rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đào ngũ. 

 

                                                                                                                                                                  Đăng Triều

Ý kiến bạn đọc