Multimedia Đọc Báo in

19 giờ ngày 4-11, Việt Nam – Singapore: TÌM LẠI NIỀM TIN

16:51, 04/11/2010
Ông Calisto nhiều lần khẳng định, thành tích không phải là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở VFF SONHA Cup, Đội tuyển Việt Nam sẽ coi đây như là cơ hội để thử nghiệm con người và chiến thuật cho AFF Cup. Mục đích ấy chưa biết đến đâu, nhưng Đội tuyển Việt Nam đang phải đối mặt với một nguy cơ hiện hữu, đó là sự khủng hoảng niềm tin.
Hàng loạt trận đấu giao hữu không thành công và mới đây nhất là thất bại trước U23 Hàn Quốc trong trận mở màn ở VFF SONHA Cup trong những thế trận khó có thể chấp nhận được. Trong các trận đấu vừa qua, Đội tuyển Việt Nam trình diễn một lối chơi thiếu thuyết phục, thể hiện từ lối chơi chung của toàn đội cho đến cá nhân từng cầu thủ. Sự thiếu thuyết phục ấy có thể đổ lỗi cho nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng  nếu cứ tiếp tục đà này thì sự tự tin của các cầu thủ cũng như của cả ban huấn luyện sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, áp lực dư luận đang đè nặng lên đội tuyển cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của đội khi họ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vị số 1 Đông Nam Á của mình vào tháng 12 tới. Thế nên trong trận đấu tối nay, trước một đối thủ vừa tầm như Singapore và cũng là đối thủ của chúng ta tại vòng bảng AFF Cup được coi là cơ hội tốt để Tuyển Việt Nam lấy lại sự tự tin của mình.
Điều quan trọng nhất của Đội tuyển Việt Nam lúc này là lấy lại niềm tin
Điều quan trọng nhất của Đội tuyển Việt Nam lúc này là lấy lại niềm tin
Đó dường như cũng là mong muốn của HLV Calisto. Được biết, khác với thái độ căng thẳng trước báo chí, ngày hôm qua, HLV người Bồ Đào Nha dành rất nhiều thời gian để trò chuyện, khích lệ tinh thần học trò, nhẹ nhàng chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục. Có lẽ đó là cách khơi dậy sự tự tin và lòng tự trọng của các tuyển thủ. Bởi cuộc gặp ở VFF Cup tối nay là thời cơ thuận lợi nhất để các tuyển thủ rèn luyện bản lĩnh, thích nghi với áp lực nặng nề. Do đó, một chiến thắng trước Singapore là hết sức cần thiết đối với đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Chiến thắng để xóa bỏ mọi nghi ngờ về thực lực của đội tuyển và lấy lại niềm tin của các tuyển thủ, ban huấn luyện và của cả người hâm mộ Việt Nam.
Đó là mong muốn của tất cả mọi người, thế nhưng để thắng được Singapore vào thời điểm này cũng không phải là điều dễ dàng. Singapore dưới tay HLV Avramovic luôn chơi thứ bóng đá được xem là đơn giản với những đường chuyền dài để phát huy điểm mạnh của những cầu thủ cao to. Lối đá này đặc biệt hiệu quả ở Đông Nam Á, nơi mà các đội bóng thường hạn chế về thể hình, thể lực. Ở trận ra quân VFF Cup (thua ngược Bắc Triều Tiên 0-2), Singapore đã rất mạnh mẽ trong tranh chấp và chớp cơ hội rất tốt. Cả hai HLV Calisto và Avramovic cùng cho rằng Việt Nam và Singapore đã quá hiểu nhau, vì thế sẽ không cần phải giấu bài dù họ sẽ gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup vào tháng 12.
G.N

Ý kiến bạn đọc